17:08  | 

Thay CEO, Mazda có mạnh hơn?

Mazda vừa xác nhận thông tin hãng này sẽ có Giám đốc điều hành (CEO) mới vào cuối tháng 6 tới. Người được chọn là giám đốc sản xuất và mua hàng Masamichi Kogai.

>> Mazda3, CX-5 thêm màu lạ, tặng “đồ chơi” hay

>> “Chộp” ảnh nội thất Mazda3 2015

Ông Kogai, 58 tuổi, có vai trò lớn trong nỗ lực cắt giảm chi phí và khôi phục hình ảnh thương hiệu của Mazda. Dưới sự lãnh đạo của ông Kogai, nhà sản xuất ôtô Mazda đã có lãi trở lại sau 5 năm thua lỗ triền miên, dù tỷ giá hối đoái không thuận lợi sau khi công ty tách hẳn khỏi tập đoàn Ford.

Masamichi Kogai (trái) được Mazda bổ nhiệm vào vị trí CEO từ tháng 6 tới, để thay thế ông Takashi Yamanouchi (phải)

Ông Kogai về Mazda từ năm 1977. Sau khi làm ở nhiều bộ phận, trong đó có nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), ông được bổ nhiệm vị trí giám đốc sản xuất và mua hàng của Mazda vào năm 2011 sau khi thảm họa động đất làm rung chuyển miền bắc Nhật Bản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của Mazda. Dưới sự dẫn dắt của ông Kogai, Mazda đã cắt giảm được nhiều chi phí và vận hành hiệu quả hơn.

Nhờ đó, Kogai đã được Mazda bổ nhiệm vào vị trí CEO từ tháng 6 tới, để thay thế ông Takashi Yamanouchi, 68 tuổi. Quyết định này sẽ có hiệu lực sau Đại hội cổ đông ngày 25/6 của Mazda.

Mazda có vươn lên mạnh mẽ hơn phụ thuộc rất nhiều vào vị CEO mới

Nhiệm vụ lớn nhất của Kogai sau khi nhậm chức sẽ tập trung vào quá trình phát triển Mazda ở khu vực Bắc Mỹ và Trung Quốc. Ngoài ra, ông sẽ phải trực tiếp phụ trách chương trình hợp tác với Alfa Romeo (Italy) để phát triển mẫu xe kế nhiệm Mazda Miata.

Việc bổ nhiệm CEO mới của Mazda được kỳ vọng là sẽ giúp hãng xe Nhật Bản trở nên mạnh mẽ hơn khi Masamichi Kogai là người rất có kinh nghiệm giúp Mazda vượt khó.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm