07:21  | 

Top 5 mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nên chọn

Lợi thế về sự linh hoạt, tiết kiệm và thiết kế đẹp, dòng xe nhỏ (hạng B) ngày càng được ưa chuộng. Dưới đây là danh sách những sản phẩm đáp ứng tốt các tiêu chí nhỏ gọn, tiện dụng, tiết kiệm và có độ tin cậy cao.

>> 5 lựa chọn xe thể thao đa dụng hàng đầu tại Việt Nam

1. Ford Fiesta 2013

Giá bán tại Việt Nam

  • Ford Fiesta 1.4 MT (4 cửa): 532.000.000 VND
  • Ford Fiesta 1.6 AT (4 cửa): 535.000.000 VND
  • Ford Fiesta 1.6 AT (5 cửa): 589.000.000 VND

Nếu bạn cần mẫu xe có đặc tính động lực học tốt, tính năng nội thất công nghệ cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời thì chiếc xe nhỏ Ford Fiesta là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Theo những người lái thử, Fiesta cung cấp gần như tất cả mọi thứ mà một người mua xe cỡ nhỏ có thể mong muốn. Nó sở khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, một hộp số tự động 6 cấp mượt. Không gian hàng ghế trước thoải mái và một hệ thông thông tin giải trí bằng giọng nói mang tên Voice Control.

Fiesta cũng gặp một số vấn đề nhưng chúng là những vấn đề gặp phải của hầu hết những chiếc xe thuộc phân khúc này. Một số nhà báo mong muốn Fiesta có nhiều “sức mạnh” khi di chuyển hơn nữa, nhiều không gian cho ghế sau và một khu vực để đồ lớn hơn trong chiếc xe hatchback. Bất chấp những nhược điểm này, các tay lái thử vẫn rất thích thú với Ford Fiesta bởi vì nó là một trong những chiếc xe nhỏ toàn diện nhất trên thị trường hiện nay.

“Fiesta nổi bật trong đám đông bởi dáng vẻ chất lượng cao và khả năng khí động học xuất sắc. Hai yếu tố này khiến bạn cảm thấy vui vẻ mỗi khi ngồi sau tay lái.”Edmunds.

“Nếu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, năng lực kỹ thuật và nhiều tính năng tuyệt vời của Fiesta là không đủ cho bạn, chúng tôi nghĩ rằng giá niêm yết sẽ quyết định phần còn lại của giao dịch.”MSN.

“Fiesta gần như không có tính đa năng ở khoang hành khách và hàng hóa như hầu hết đối thủ nhưng lại gây ấn tượng bởi một số tính năng tuyệt vời. Nếu tính thiết thực chỉ là thứ yếu đối với phong cách và hành động của bạn thì Fiesata nên nằm trong danh sách mua sắm.”Consumer Guide.

2. Toyota Yaris 2013

Giá bán tại Việt Nam

  • Toyota Yaris E 1.5 AT: 650.000.000 VND

Toyota Yaris sở hữu một trong những điểm tin cậy cao nhất ở phân khúc này cùng ca bin rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều tay lái thử thích các đối thủ cạnh tranh của Toyota có hiệu suất hấp dẫn hơn.

Toyota Yaris được trang bị động cơ 4 xy lanh và hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tuỳ theo từng phiên bản. Hộp số tự động 4 cấp chỉ dành cho các phiên bản cao cấp, với tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu ước tính được cho là khá tốt trong phân khúc này 7.88/6.57 lít/100km thành phố/cao tốc.

Khi lái xe xung quanh thành phố, nhiều tay lái cho biết độ ì động cơ của Yaris không phải vấn đề nhưng Yaris nặng nề khi di chuyển với tốc độ cao. Trong hai hộp số, hầu hết các lái xe thích hộp số sàn hơn và nhiều nhà “phê bình” tỏ ra thất vọng rằng hộp số tự động của Yaris chỉ có 4 cấp, trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh sở hữu hộp số tự động 6 cấp. Khả năng xử lý và bộ phanh của Yaris cũng không gây được ấn tượng đặc biệt. Hầu hết đều nhận xét rằng vô lăng khá chính xác cũng như phanh đủ mạnh để dừng xe mượt mà, tuy nhiên không đặc biệt mạnh mẽ.

Thiết kế cabin của Yaris là đơn giản những bị “lỗi thời”. Những tay lái tỏ ra kém thích thú đối với chất liệu plastic thô cứng không đại diện cho chất lượng của chiếc xe cỡ nhỏ hàng đầu phân khúc. Có một thứ họ thực sự ấn tượng về nội thất đó là không mất nhiều thời gian để học cách sử dụng các tính năng cabin. Mặc dù nhỏ nhưng nhiều cây viết cho rằng cabin của Yaris rộng rãi đáng ngạc nhiên. Cả ghế trước và sau đều có đủ không gian dành cho đầu cũng như để chân người lớn. Ngoài ra, Yaris sở hữu không gian để đồ tốt.

“Mặc dù rộng hơn, phong cách hơn so với phiên bản trước, ngoại hình và hiệu suất của Yaris không thu hút sự chú ý mạnh mẽ trong phân khúc cạnh tranh này. Những tân binh có kiểu dáng đẹp như Kia Rio, Hyundai Accent mạnh mẽ làm cho Toyoya Yaris trông khá bảo thủ - có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất trong cuộc chơi này” - Kelley Blue Book

“Vấn đề lớn nhất của Yaris là hiện nay có hàng hoạt những chiếc xe cỡ nhỏ hấp dẫn trên thị trường và hầu hết chúng đều định hướng cao cấp hơn nhiều so với Yaris”USA Today (2012).

3. Kia Rio 2013

Giá bán tại Việt Nam

  • Kia Rio hatchback: 579.000.000 VNĐ

Kia Rio là chiếc xe tốt cho bất cứ ai đang tìm kiếm một người đồng hành hàng ngày với chuyến đi thoải mái cùng không chứa đồ rộng rãi.

Hầu hết các tay lái thử đều đồng ý rằng Rio có đủ sức mạn. Khả năng xử lý đủ mềm mại để không thấy chói tai khi đi trên những con đường gồ ghề nhưng cũng đủ chắc chắn để cảm thấy vững chãi lúc cua vòng. Vô lăng kiểm soát tốt cả trong bãi đậu xe lẫn đường cao tốc. Các nhà phê bình cho biết Rio không có vấn đề với việc di chuyển trên đường cao tốc. Hộp số tự động tùy chọn của nó chuyển số rất mượt mà. Động cơ 4 xy lanh có thể thúc đẩy Rio lên mức tiêu thụ nhiên liệu 8.16/6.39 lít/100 km – con số khá tốt ở phân khúc này.

Các nhà phê bình về cơ bản có cảm tình với cabin của Rio. Họ cho biết nó cung cấp không gian để chân rộng rãi ở cả ghế trước và ghế sau với nhiều tiện nghi cho những chuyến đi dài ngày. Chất lượng vật liệu nói chung là tốt và giống như hầu hết các mẫu xe Kia, Rio đi kèm với vô số các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm cổng USB kết nối với Ipod hoặc điện thoại thông minh để nghe nhạc. Không gian để đồ thoải mái, và đặc biệt đối với những khách hàng đang tìm kiếm nhiều diện tích hơn để thỏa mái mang vác khi di chuyển xa có thể chọn mẫu xe hatchback.

“Kể từ khi được thiết kế lại vào cuối năm ngoái, Rio đã trở thành một trong những chiếc xe ô tô nhỏ tốt nhất bạn có thể mua. Bắt đầu với kiểu dáng của chiếc xe, không chỉ là một vẻ đẹp vượt thời gian mà còn tránh được tỷ lệ vụng về thường thấy trên những chiếc sedan cỡ nhỏ”Edmunds.

“Thật an toàn khi nói rằng mọi thứ là hoàn hảo: Rio hiện giờ là một trong số các đại diện tái thiết kế sở hữu vẻ ngoài lung linh hơn trong phân khúc tràn ngập những chiếc xe tuyệt vời.” - Automobile Magazine (2012).

“Kích thước và phạm vi giá mà Rio 2012 thể hiện là rất cạnh tranh và sự nổi bật này có thể là thách thức thực sự. Tuy nhiên, Rio 5 cửa đã bứt phá với sự kết hợp của sức mạnh, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giá trị và ngoại hình tuyệt vời.”Motor Trend (2012).

“Mặc dù có thể không phải là kẻ thống lĩnh trong phân khúc B, nhưng Rio đã cải thiện khá nhiều trong mọi phương pháp đo lường và nhận xét chủ quan. Nếu nhiên liệu tiêu thụ là vấn đề của bạn, thì Rio là một trong số nhiều chiếc xe nhỏ mới đạt được con số kỳ diệu 5.9 lít/ 100 km cao tốc. Nó cũng đáp ứng được tiêu chí xe nhỏ - tính năng lớn.” - Car and Driver (2012)

4. Mazda 2 2013

Giá bán tại Việt Nam

  • Mazda 2 MT: 559.000.000 VND
  • Mazda 2 AT: 588.000.000 VND

Các nhà phê bình thích bánh lái phản ứng nhanh nhẹn và nội thất đơn giản của chiếc xe này, tuy nhiên lại đưa ra lời khuyến cáo rằng những khách hàng muốn sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ nội thất nhiều tùy chọn nên kiểm tra các đối thủ cạnh tranh.

Tất cả các mẫu xe Mazda2 sở hữu một động cơ 4 xi lanh có thể sản sinh 100 mã lực và đi kèm hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn. Một hộp số tự động 4 cấp là tùy chọn, theo EPA, sự kết hợp truyền động này sẽ tiêu thụ 8.45/6.96 lít/100 km thành phố/cao tốc, thấp hơn so với tiêu thụ ước tính của số sàn. Mặc dù các tay lái thử đều thích 6 cấp hơn 4 cấp song tất cả vẫn nghĩ rằng hộp số hiện tại hoạt động trơn tru. Họ cũng lưu ý hộp số sàn là lựa chọn của họ nhưng một số phàn nàn nằng bộ ly hợp của Mazda2 không chính xác.

Trong khi giới truyền thông ô tô đồng ý rằng động cơ Mazda2 khá lì máy ngay cả đối với một chiếc xe nhỏ giá cả phải chăng, họ vẫn nghĩ Mazda2 nổi bật trong phân khúc bởi khả năng xử lý sắc nét tạo ra nhiều thú vị lái xe. Họ cũng thích hệ thống phanh mạnh mẽ trên chiếc xe này.

Mazda2 gây thất vọng bởi không cung cấp các tính năng nội thất như hệ thống định vị, hệ thống thông tin giải trí hay camera chiếu hậu – thiết bị có sẵn trên những chiếc xe cỡ nhỏ khác như Ford Fiesta hay Rio. Tuy nhiên nhiều lái xe thích các tính năng có sẵn rất dễ sử dụng trên Mazda2.

“Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ, không đắt tiền có thể mang đến nhiều niềm vui lái xe, tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu một số màu sắc ngoại thất tuyệt vời, Hatchback Mazda2 sẽ là sự lựa chọn độc đáo.” - Kelley Blue Book

“Mazda2 Touring hatchback đã làm rất tốt. Điều đó có nghĩa rằng nó sở hữu động cơ mạnh mẽ, xử lý linh hoạt, tính năng an toàn hợp lý và một nội thất thỏa mái cho năm người lớn kích thước vừa phải” - Washington Post (2011)

“Nó không phải là nhà tiên phong trong phân khúc. Không phải là chiếc xe rộng nhất, không sở hữu nội thất long lanh nhất và nó cũng phải phải là chiếc xe nhỏ tiện dụng nhát được bán tại Mỹ” - Inside Line (2011).

5. Hyundai Accent 2013

Giá bán tại Việt Nam

  • Hyundai Accent MT: 551.000.000 VNĐ
  • Hyundai Accent AT: 599.000.000 VNĐ

Hyundai Accent sở hữu một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn, xếp hạng nhiên liệu ở mức cao và không gian nội thất ấn tượng so với kích thước của chiếc xe này. Các nhà phê bình cho rằng nó không tốc độ, nhưng hầu hết họ không bận tâm về điều đó.

Hyundai Accent đã trải qua một cuộc cách mạng lớn cho phiên bản 2012 nhận được rất nhiều lời tán dương của truyền thông. Họ cho biết Accent mới đã không còn lưu giữ một đặc điểm nào của thế hệ trước. Thiết kế phong cách đi kèm với danh sách dài các tính năng công nghệ và an toàn cùng với xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu ở vị trí cao.

Các nhà phê bình nghĩ rằng Accent mang đến cho các đối thủ cạnh tranh của nó một cuộc chạy đua vì túi tiền bởi nó mang một giá trị tuyệt vời. Ngoài việc tiết kiệm hóa đơn nhiên liệu, Accent còn cung cấp nhiều tính năng nội thất hơn bất cứ lúc nào và một ca bin rộng rãi so với kích thước tổng thể.

“Như vậy, nó không còn là một giao dịch giá rẻ như trước đây nhưng nó cung cấp một sự kết hợp ổn thỏa của không gian, tính năng và hiệu suất so với đồng tiền bỏ ra.”Consumer Guide.

“Nhờ có những sản phẩm như Accent, Hyundai đang mang đến giá trị mạnh mẽ cho đồng tiền khách hàng bỏ ra. So với không gian để chân, thiết bị và mức giá của chiếc xe này với các đối thủ cạnh tranh chính của Accent, phần thắng đã thực sự nghiêng về đại diện đến từ Hàn Quốc”. - Popular Mechanics.

“Hiện nay, Accent đã tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của phân khúc về giá trị và tính năng.”Cars.com

“Chiếc xe hatchback mới Hàn Quốc là một trong những chiếc xe tốt nhất trong phân khúc này. Với sức mạnh dồi dào, không gian rộng rãi, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp trong một gói chi phí thấp, nó thực sự tạo ra sức ảnh hưởng lớn.”Autoblog.

“Nó không cạnh tranh với Mazda2 hay Honda Fit về sự thú vị tạo ra khi lái xe. Điều đó chưa bao giờ là điểm mạnh của Accent. Kiểu dáng được cải thiện nhiều và tính phong thủy của nội thất sẽ tô điểm cho chiếc xe trong mắt khách hàng sử dụng điện thoại thông minh trung bình của phân khúc B.”Motor Trend.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm