15:24  | 

Porsche có chất lượng ban đầu tốt nhất tại Mỹ năm 2013

Theo Khảo sát chất lượng ban đầu 2013 (Initial Quality Survey – IQS) của J.D. Power and Associates, Porsche đã vượt lên dẫn đầu với trung bình 80 khiếu nại/100 xe (80 PP100), trong khi đó, Lexus từng đứng số 1 hai năm về trước đã tụt xuống vị trí thứ 3.

>> Lexus – Thương hiệu số 1 về chất lượng 2012

J.D. Power Initial Quality Survey là khảo sát hàng năm đối với những người mua xe mới sau 90 ngày sở hữu đầu tiên. Năm nay đánh dấu lần thứ 27 IQS diễn ra và đã được thiết kế lại để đánh giá tốt hơn những tính năng hiện đại như chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, quan sát ban đêm. Nhờ đó mà ngành công nghiệp đã cải thiện đáng kể khi giảm từ 119 khiếu nại xuống còn 102 năm 2012.

Porsche có sự cải thiện đáng kể về chất lượng ban đầu

GMC đứng thứ 2 với 90 PP100, còn Lexus tụt xuống thứ 3 với 94 PP100. Trong khi đó, vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về Infiniti và Chevrolet với 90 PP100 và 97 PP100 tương ứng.

Trong số 23 phân khúc được khảo sát, Chevrolet giành chiến thắng nhiều nhất khi có tới 5 mẫu xe đứng đầu gồm Camaro, Impala, Tahoe, Avalanche và Silverado HD.

Honda, Mazda và Porsche đều đứng đầu 2 phân khúc năm 2013. Honda CR-V giữ vị trí số 1 ở phân khúc compact crossover, theo sau là Toyota FJ Cruiser và Chevrolet Equinox. Honda Civic vượt qua các đối thủ khác trong phân khúc compact sedan.

Mazda2 và MX-5 Miata lần lượt đứng đầu ở phân khúc compact cỡ nhỏ và compact thể thao, còn Porsche 911 được vinh danh ở phân khúc thể thao sang trọng cỡ trung, trong khi Porsche Boxster đứng đầu phân khúc xe thể thao sang trọng.

Toyota Camry đứng cao nhất trong phân khúc sedan hạng trung đầy tình cạnh tranh, theo sau là Hyundai Sonata và Buick Regal. Lexus LS đứng đầu phân khúc xe sang cỡ lớn với khiếu nại trung bình thấp nhất 55 PP100.

Bảng xếp hạng chất lượng ban đầu 2013 của các hãng xe

Xu hướng ngành công nghiệp

Những kết quả khác từ khảo sát cho thấy gần 2/3 chủ sở hữu thông báo khiếu nại liên quan đến thiết kế chứ không phải các vấn đề sản xuất. Một số phàn nàn khác tập trung vào tương tác với người lái như chức năng nhận diện giọng nói, kết nối Bluetooth và định vị. Ngoài ra, độ ồn và vật liệu cũng được đề cập nhiều.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm