16:37  | 

Rolls-Royce Wraith ra mắt thị trường Đông Nam Á

Rolls-Royce Wraith vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á với quốc gia đầu tiên là Malaysia. Nhiều khả năng vào cuối tháng này, hãng xe siêu sang Anh quốc cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

>> Mãn nhãn với xe siêu sang Rolls-Royce Wraith vừa ra mắt

>> Đại gia Việt sắp được “tậu” Rolls-Royce chính hãng

>> 3 hãng xe “chắc suất” vào Việt Nam năm 2013

Rolls-Royce Wraith lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Geneva sau đó đến New York và mới đây nhất là tại Hong Kong. Đây là mẫu coupe nhanh và mạnh nhất của hãng xe siêu sang Anh quốc từ trước đến nay.

Phát triển từ cơ sở gầm bệ của mẫu Ghost, nhưng Wraith đã được Rolls-Royce hiệu chỉnh hệ thống treo để giảm tối đa độ vặn thân xe khi ôm cua, đồng thời chỉnh cho tay lái nặng hơn ở tốc độ cao, nhẹ hơn ở tốc độ thấp. Bên cạnh đó, Wraith có hệ thống vệ tinh hỗ trợ hộp số mới. Hệ thống này sử dụng bản đồ vệ tinh và dữ liệu để giúp hộp số tự động ZF 8 cấp đoán trước lối rẽ, đoạn giao nhau hay đường vòng rồi chọn số thích hợp nhất.

Về diện mạo bên ngoài, Wraith sở hữu kích thước 5.269mm dài, 1.947mm rộng và 1.507mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.112mm. Xe có trọng lượng không tải là 2.360kg.

Trong khi đó, không gian nội thất của Wraith lấy cảm hứng từ mẫu Ghost cùng gỗ ốp Canadel mới. Ngoài ra, còn phải kể đến tùy chọn trần xe với bầu trời sao với 1.340 bóng đèn quang học li ti. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới cho phép tài xế yêu cầu hệ thống thông tin định vị cho biết địa điểm muốn định vị. Trong khi bộ điều khiển của hệ thống thông tin giải trí mới có núm theo kiểu điện thoại thông minh để thu nhỏ hay phóng ảnh dễ dàng.

Dưới nắp ca-pô, Wraith được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.6L, công suất 624 mã lực, mô-men xoắn 800Nm. Đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây.

Tại thị trường Malaysia, Rolls-Royce Wraith có giá bán 1,3 triệu RM (tương đương 415.260 USD).

XEM THÊM ẢNH ROLLS-ROYCE WRAITH VỪA RA MẮT TẠI MALAYSIA

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm