14:45  | 

Video: Xe chạy bằng... nước giải khát và kẹo

Chúng ta đã nghe nói về ôtô chạy bằng chất thải, việc dùng nước giải khát và kẹo để khiến xe di chuyển cũng thú vị không kém.

>> “Sốc” với chiếc xe máy chạy bằng… phân

>> Vài điều kì lạ về giao thông ở Nam Phi

>> Xe hơi ở Myanmar – Những điều kì lạ đến “sửng sốt”

Rất nhiều người đã biết đến phản ứng hóa học có thể gây chết người khi uống nước có ga và kẹo bạc hà. Tuy nhiên, các nhà phát minh Fritz Grobe và Stephen Voltz ở Anh đã tận dụng chính điều này để chế tạo ra một chiếc xe mang tên Mark II.

Mark II được thiết kế và vận hành theo kiểu lực đẩy của tên lửa, và nó chỉ có duy nhất một chỗ ngồi. Để vận hành được chiếc xe, Fritz Grobe and Stephen Voltz đã sử dụng đến 54 chai nước giải khát Cocacola và 324 viên kẹo Mentos, khi trộn lẫn 2 thứ này lại với nhau sẽ xảy ra phản ứng có lực đẩy cực mạnh và có thể đẩy chiếc xe Mark II đi được một quảng đường dài 73m.

Stephen Voltz cho hay: “chiếc xe mà chúng tôi sáng chế ra có cơ chế hoạt động rất đơn giản chỉ với pít-tông và xi-lanh. Nhưng chiếc xe thực sự rất mạnh nhờ lực đẩy tạo ra từ Coca-cola và kẹo Mentos. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích mọi người thử nghiệm trò này tại nhà, vì nó tương đối nguy hiểm”.

Được biết, trước đó, Fritz Grobe and Stephen Voltz cũng đã thực hiện màn trình diễn như thế này một lần, nhưng chiếc Mark II chỉ chạy được khoảng 70m.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm