23:36  | 

Choáng với nhà sư có máy bay riêng và dàn xe triệu đô

Luang Pu – một nhà sư của Thái Lan đang được báo giới quan tâm khi sở hữu một máy bay riêng và chi hơn 3 triệu USD để mua 22 chiếc xe Mercedes-Benz.

>> Giật mình thấy sư “cưỡi” môtô “khủng”

>> Cảnh sát 113 Biên Hòa “chơi” môtô “khủng”

>> 4 siêu xe tuần tra “cực khủng” của cảnh sát Dubai

Không nhiều người biết rằng, trước đó, vị sư này cũng đã từng sở hữu 6 xe sang các thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW, Toyota và xe siêu sang Rolls-Royce. Tổng cộng số tiền mà nhà sư này đã chi cho việc mua 6 chiếc xe này lên đến hơn 1,6 triệu USD.

Chỉ trong 3 năm (từ 2009 đến 2011) nhà sư giàu có này sở hữu đến 22 chiếc xe Mercedes-Benz, trong số đó có một chiếc đắt nhất với giá lên đến hơn 350.000 USD. Và những chiếc xe còn lại đều có mức giá trong khoảng từ 50.000 – 223.000 USD. Tất cả các xe trên đều được mua dưới tên Pansang Chumang, một môn đệ của Luang Pu.

Chỉ trong 3 năm (từ 2009 đến 2011) nhà sư giàu có này sở hữu đến 22 chiếc xe Mercedes-Benz

Hiện tại, nhà sư Luang Pu Nem Kham Chattiko này là trụ trì ngôi chùa Khantiham tại tỉnh Sisaket ở Đông Bắc Thái Lan. Nhà sư này đang bị điều tra sau khi đoạn clip quay cảnh Luang Pu đi máy bay riêng bị tải lên mạng gây ra một làn sóng phẫn nộ tại Thái Lan.

Nhà sư Luang Pu còn có một cái tên khác là Phra Wirapol, vị sư này đã từng sỡ hữu 6 xe sang và siêu xe của các thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW, Toyota và xe siêu sang Rolls-Royce. Tổng cộng số tiền mà nhà sư này đã chi cho việc mua 6 chiếc xe này lên đến hơn 1.600.000 USD, một con số mà ít ai dám bỏ ra để sở hữu những chiếc xe mình ưa thích và đặc biệt đây lại là một nhà sư.

Phía Cơ quan Đặc biệt của Thái Lan (DSI) đang điều tra liệu nhà sư Luang Pu có rửa tiền hoặc có sự giúp đỡ bạn bè và người thân hay không. Còn người đứng đầu Cơ quan Phật giáo quốc gia Thái Lan Nopparat Benjawatananun cũng cho hay, nếu thông tin trên là thật, cơ quan sẽ liên lạc với giới chức Mỹ để dẫn độ nhà sư. Cơ quan cũng đang tìm cách thu hồi hộ chiếu của Luang Pu.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm