13:42  | 

Hyundai HCD-14 Genesis nhận giải “Xe Concept của năm”

Hyundai vừa vinh dự nhận giải thưởng “Xe Concept của năm 2013” cho mẫu HCD-14 Genesis Concept. Mẫu xe này cũng được trao giải thưởng “Xe Concept quan trọng nhất của năm” khi ghi điểm cao nhất trong số những sản phẩm giành chiến thắng.

>> Hyundai quyết chiến trên sân nhà

Như vậy, đây là lần thứ 2 hãng xe Hàn nhận giải thưởng danh giá này. Trước đó vào năm 2008, mẫu Genesis Coupe đã được vinh danh.

Hyundai HCD-14 Genesis concept

Hạng mục “Xe Concept” ghi nhận những sản phẩm có mục đích trở thành xe du lịch. HCD-14 đã đánh bại các đối thủ gồm Honda EV-STER và Toyota Corolla Furia. Mẫu concept của Hyundai được đánh giá cao ở cảm giác lái và tính năng.

HCD-14 Genesis concept được cho là thay đổi tất cả, gồm cả việc xóa bỏ những nhược điểm của Genesis hiện hành. Giám đốc điều hành của Hyundai, John Krafcik cho biết, mẫu xe ý tưởng truyền tải ngôn ngữ thiết kế hòa trộn giữa sự chính xác và mềm mỏng, giữa kim loại và chất lỏng.

Ra đời năm 2002, các giải thưởng xe concept Bắc Mỹ của năm ghi nhận sản phẩm có tác động mạnh nhất về mặt thiết kế, kỹ thuật và phản ứng thị trường. Những phóng viên ôtô hàng đầu trên khắp Bắc Mỹ trở thành những nhà đánh giá tình nguyện để chọn ra xe thắng cuộc.

Các giải thưởng bao gồm: Xe tiền sản xuất tốt nhất, Xe du lịch concept tốt nhất, Xe tải/SUV concept tốt nhất và Xe concept quan trọng nhất của mỗi kỳ triển lãm diễn ra ở Los Angeles, Detroit, Chicago, Toronto, và New York.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm