00:20  | 

Mazda6 2014 siêu tiết kiệm, giá từ 31.775 USD

Không cần một hệ thống hybrid phức tạp, cũng không phải hy sinh tính năng vận hành thể thao, mẫu xe Mazda6 2014 vẫn đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, trải nghiệm đầy thú vị sau vô-lăng và giá bán hợp lý.

>> Mazda6 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

>> Mazda6 2014 – Sự quyến rũ từ cảm giác lái

Có được thành quả ấn tượng trên là nhờ hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-ELOOP. i-ELOOP, tên viết tắt của Intelligent Engery Loop, là hệ thống phanh tái tạo năng lượng đầu tiên trên thế giới dành cho xe du lịch.

Trong điều kiện giao thông phải thường xuyên tăng tốc và phanh, hệ thống i-ELOOP có hiệu quả cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu 10%, tương đương với hệ thống Start/Stop tự động. Đây là hệ thống phanh đặc biệt vì nó sử dụng một tụ điện, thiết bị lưu trữ điện tạm thời. So với pin, các tụ điện có thể sạc và ngắt kết nối sạc rất nhanh và tuổi thọ kéo dài.

i-ELOOP chuyển đổi rất hiệu quả nguồn năng lượng động học của xe thành dạng điện năng khi hãm phanh. Nguồn điện đó đủ để phục vụ cho hệ thống điều hòa không khí, hệ thống âm thanh và nhiều chi tiết điện nhỏ khác của xe.

Theo công bố của nhà sản xuất, Mazda6 2014 sử dụng động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh được trang bị i-ELOOP, tiêu thụ khoảng 5,9 lít/100km trên cao tốc và 8,4 lít/100km khi di chuyển trong thành phố.

Bản Grand Touring với hệ thống i-ELOOP có giá bán 31.755 USD. Nếu lựa chọn thêm gói công nghệ GT Technology Package đã bao gồm i-LOOP, lựa chọn chế độ thể thao và một vài hỗ trợ an toàn điện tử thì khách hàng phải trả thêm 2.080 USD.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm