00:54  | 

Osama bin-Laden đã từng bị “bắn tốc độ”

Osama bin-Laden đã từng bị cảnh sát dừng xe vì chạy quá tốc độ. Song, tên trùm khủng bố khét tiếng này lại “thoát hiểm” một cách ngoạn mục do sự yếu kém của lực lượng an ninh và tình báo Pakistan.

>> Nguyên tắc hoạt động của máy dò ra-đa

>> Vài điều kì lạ về giao thông ở Nam Phi

>> Xe hơi ở Myanmar – Những điều kì lạ đến “sửng sốt”

Đó là thông tin trong báo cáo mật được viết bởi một ủy ban điều tra do chính phủ Pakistan lập ra năm 2011, sau khi Mỹ bí mật đưa lính đặc nhiệm vào lãnh thổ nước này tiêu diệt trùm khủng bố.

Bin-Laden nhiều lần “thoát hiểm” do sự yếu kém của lực lượng an ninh và tình báo Pakistan

Báo cáo bị rò rỉ được kênh truyền hình tiếng Ảrập Al Jazeera công bố, cung cấp nhiều chi tiết về cuộc sống và sự trốn chạy của đối tượng bị truy lùng gắt gao nhất thế giới. Báo cáo dày 336 trang được viết từ các cuộc phỏng vấn với 201 nguồn tin, trong đó có những thành viên gia đình trùm khủng bố và nhiều quan chức chính phủ.

Sự việc xảy ra trong khoảng thời gian lãnh đạo al-Qaeda sống tại thung lũng Swat trong những năm 2002, 2003 và bắt nguồn từ lời khai lấy từ Maryam, vợ của Ibrahim al-Kuwaiti, một trong 2 vệ sĩ thân tín nhất của bin-Laden.

Chiếc xe của vợ chồng vệ sỹ thân cận chở bin-Laden đi chợ đã từng bị cảnh sát Pakistan giữ lại vì chạy quá tốc độ

Maryam cho biết, họ thường lái xe đến khu chợ địa phương và một lần, chiếc xe bị chặn lại bởi cảnh sát giao thông Pakistan nhưng chồng cô ta đã nhanh chóng “giải quyết được vấn đề”. Cách giải quyết vấn đề đó là do vị cảnh sát không phát hiện ra trùm khủng bố ngồi trong xe hay do một lý do khác vẫn chưa được giải thích.

Nhiều ý kiến cho rằng, cuộc săn lùng Osama bin-Laden có thể kết thúc sớm hơn 8 năm nếu cảnh sát giao thông Pakistan giữ lại ông ta khi chiếc xe chở trùm khủng bố bị phát hiện vượt tốc độ.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm