00:45  | 

Trò chuyện với "thuyền trưởng" của Mercedes-Benz Việt Nam

Nhân dịp triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013 đang diễn ra tại Hà Nội, Autodaily đã có dịp trò chuyện cùng ông Michael Behrens – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam.

>> Triển lãm Mercedes Fascination và những con số thú vị

>> Khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013

>> Siêu mẫu Thanh Hằng tỏa sáng tại Mercedes Fascination 2013

>> 1 tỷ đồng giành quyền mua S-Class 2014 đầu tiên tại châu Á

Autodaily: Mục đích của việc tổ chức triển lãm Mercedes-Benz Fascination là gì, thưa ông?

Ông Michael Behrens: Năm nay triển lãm ôtô Việt Nam sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, do đó, Mercedes-Benz muốn dành sự ưu tiên cho khách hàng Hà Nội bằng sự kiện Fascination. Như vậy, khách hàng trên cả nước sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về thương hiệu ngôi sao ba cánh.

TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam Michael Behrens sắm vai thuyền trưởng trong màn ra mắt mẫu S-Class 2014 đầu tiên tại châu Á.

Bên cạnh đó, Hà Nội là một trong những thị trường quan trọng và đầy tiềm năng. Vì vậy, Mercedes-Benz dành một triển lãm đặc biệt để giới thiệu các dòng xe mới nhất gồm E-Class, A-Class, GL, GLK diesel và S-Class 2014. Điều đặc biệt, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại châu Á chứng kiến màn ra mắt của S-Class, trước cả những quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản. Mẫu xe đầu bảng này cũng mới chỉ có mặt tại các đại lý ở Đức cách đây vài ngày.

Autodaily: Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) có đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt nào cho khách hàng mua xe trong suốt thời gian diễn ra triển lãm hay không?

Ông Michael Behrens: Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm Mercedes-Benz Fascination, chúng tôi dành ưu đãi cho dòng C-Class. Cụ thể, khi mua xe C-Class, khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành đặc biệt, tăng từ 2 năm lên 4 năm.

Autodaily: Các sản phẩm mới hầu như đã được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu tại sự kiện này, vậy triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 tới, MBV sẽ mang đến cho khách tham quan điều đặc biệt gì nữa không?

Ông Michael Behrens: Cho tôi được giữ bí mật về kế hoạch của Mercedes-Benz tại triển lãm ôtô Việt Nam sắp tới, nhưng tôi muốn chia sẻ rằng, chúng tôi đã bàn bạc để chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam và một điều chắc chắn là khách tham quan và giới truyền thông sẽ bất ngờ với những gì diễn ra tại gian hàng Mercedes-Benz.

Autodaily: A-Class được xem như mẫu xe tiên phong trong việc thay đổi hình ảnh Mercedes-Benz tại Việt Nam, vậy doanh số của A-Class kể từ thời điểm ra mắt đến hiện tại như thế nào?

Ông Michael Behrens: Doanh số của dòng A-Class tại thị trường Việt Nam vượt qua kỳ vọng của Mercedes-Benz. Hiện tại, toàn bộ lô hàng đầu tiên của A-Class đã được bán hết với số lượng trên 3 con số và chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho lô hàng tiếp theo.

A-Class là mẫu xe tiên phong trong trào lưu “The A-volution continues”. Nếu như cách đây 2 đến 3 tháng, hình ảnh Mercedes-Benz tại Việt Nam vẫn được xem khá bảo thủ thì hiện tại mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn với sự xuất hiện của A-Class, GLK diesel, E-Class mới.

Autodaily: Chúng tôi đã được nghe nói tới dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện trong kế hoạch phát triển của Mercedes-Benz tại Việt Nam, vậy Ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của dây chuyền này?

Ông Michael Behrens: Việc đưa dây chuyền sơn nhúng tính điện trị giá 10 triệu USD vào hoạt động cho thấy cam kết rõ ràng của Mercedes-Benz về việc gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam.

Ông Michael Behrens cho biết Mercedes-Benz cam kết sẽ gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Đây là dây chuyền hiện đại bậc nhất trên thế giới của Mercedes-Benz. Dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện này giảm 40% tiêu thụ điện và 30% nước thải so với công nghệ sơn tĩnh điện phốt-phát cũ, và nước thải cũng sẽ được xử lý kĩ để loại bỏ các kim loại nặng và chất nguy hại trước khi xả ra môi trường bên ngoài.

Trong kế hoạch dài hạn của Mercedes-Benz Việt Nam, chúng tôi sẽ mở rộng nhà máy sơn nhúng tĩnh điện để hợp tác với các đối tác sản xuất xe hơi khác trong nước nếu như họ có nhu cầu, nhằm chia sẻ công nghệ này với mọi người.

Autodaily: Hồi đầu năm, ông có đưa ra cam kết về mức tăng trưởng của MBV cao hơn mức tăng trưởng trung bình của toàn thị trường, vậy kết quả kinh doanh của MBV sau 6 tháng đầu năm như thế nào? Và mục tiêu của MBV trong nửa năm còn lại là gì?

Ông Michael Behrens: Trong 6 tháng đầu năm chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Mercedes-Benz Việt Nam so với mức trung bình của thị trường (doanh số bán tăng 58%, gần gấp 3 lần thị trường).

Thời gian còn lại của năm, chắc chắn mức tăng trưởng của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa bởi sự xuất hiện của hàng loạt những sản phẩm mới như E-Class, A-Class, GLK diesel và cả S-Class.

Autodaily: Phí trước bạ tại Hà Nội đã điều chỉnh từ 15% xuống 12%. Điều đó có tác động lớn đối với thị trường ôtô nói chung và MBV nói riêng không thưa ông?

Ông Michael Behrens: Đây là một quyết định đúng và đáng mừng với toàn thị trường bởi hiện tại mức 15% là quá cao vì người tiêu dùng phải chi trả cho nhiều khoản chi phí khác. Đối với Mercedes-Benz Việt Nam, chắc chắn việc giảm thuế sẽ giúp doanh số của chúng tôi trong thời gian tới sẽ tăng bởi Hà Nội là một thị trường trọng điểm.

Bên cạnh đó, từ năm 2014, Việt Nam bắt đầu thực hiện việc giảm thuế theo lộ trình gia nhập ATFA. Từ năm 2014 đến 2018, thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ hạ dần xuống 0%. Cụ thể, trong năm 2014, mức thuế nhập khẩu sẽ giảm còn 50%.

Ngoài ra, việc giảm nhẹ phí trước bạ lần này được xem như một bước đệm, động lực cho toàn thị trường, giúp các nhà sản xuất cũng như tâm lý khách hàng quen dần với việc giá xe sẽ ngày càng rẻ trong những năm sắp tới.

Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm