14:55  | 

Trung Quốc vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của BMW

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng xe xứ Bavaria trong năm 2013.

>> Giảm tới 391 triệu đồng khi mua xe BMW

>> BMW Z4 sDrive roadster mới có giá 2,374 tỷ đồng

Bước nhảy vọt của Trung Quốc so với Mỹ không phải là điều bất ngờ bởi BMW đã đều đặt phát triển tại thị trường xe hơi lớn nhất trong vài năm vừa qua. Cả năm 1994, BMW chỉ bán 800 xe tại Trung Quốc nhưng hiện tại hãng xe sang Đức tiêu thụ khoảng 900 xe/ngày.

BMW ngày càng thành công tại Trung Quốc

Trong 6 tháng đầu năm, BMW (bao gồm phân khúc xe MINI) đã bán 182.800 xe ở Trung Quốc, tăng 15%.Tại Mỹ, lượng xe BMW bán ra tăng 9%, đạt 172.787 xe.

“Tăng trưởng mạnh trong tương lai sẽ đến từ các thành phố nhỏ hơn, đặc biệt tại khu vực phía tây”, Karsten Engel, người đứng đầu hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc nói. “Có 100 thành phối với hơn 1 triệu dân ở Trung Quốc chưa có đại lý xe sang và đây sẽ là một tiềm năng khổng lồ cho chúng tôi”.

BMW hiện giữ 23,6% cổ phần của thị trường xe sang Trung Quốc, chỉ xếp sau 29,6% của Audi.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm