19:44  | 

Xe Volvo ngày càng thông minh hơn

Tập đoàn ô tô Volvo, nổi tiếng với những chiếc xe an toàn, luôn bận rộn trong việc mở rộng danh mục đầu tư tự động nhằm đạt được kết quả là những chiếc xe chất lượng hơn.

>> Ford phát triển hệ thống đèn phanh điện tử 

Vào năm ngoái, Volvo đã hoàn thành chương trình chiếc xe đa phương tiện “Hệ thống đường an toàn” SARTRE tại châu Âu với thành công nhất định. Cuối tháng 6 năm nay, Volvo lại một lần nữa củng cố chương trình tự động của hãng này với mẫu xe ý tưởng có khả năng tự đỗ.

Theo Volvo, chương trình ý tưởng mới sẽ cho phép các lái xe đỗ xe gần một bãi đậu ở khu vực được chỉ định, kích hoạt ứng dụng điện thoại thông minh tự động và chiếc xe sẽ làm phần việc còn lại. Trang bị công nghệ tự động được sửa đổi của Volvo, chiếc xe có chức năng tìm kiếm một không gian đậu xe trống và khi đã xác định, xe sẽ tự đậu, đồng thời chờ lệnh lấy xe.

Sau khi tìm thấy chỗ đỗ, chiếc xe tự động gửi thông tin về địa điểm cho chủ sở hữu. Các cảm biến cung cấp thông tin đầu vào để báo cho người điều khiển các địa điểm đỗ xe và kích hoạt hệ thống.

Nhằm tránh tai nạn giao thông, Volvo đã lập trình chiếc xe cùng các cảm biến, camera khác nhau để tương tác một cách an toàn và lịch sự với cả người đi đường cũng như những phương tiện khác. Khi muốn lấy xe, chủ sở hữu có thể đi bộ tới chỗ đỗ hoặc sử dụng tín hiệu ứng dụng điện thoại thông minh của Volvo. Chiếc xe sau đó sẽ tự động di chuyển ngược trở lại chỗ chủ sở hữu tại khu vực đã định.

Mặc dù hệ thống trên vẫn là ý tưởng tại thời điểm này, song đoạn video đi kèm đã cung cấp bằng chứng hợp lý rằng chương trình tự động có thể hoạt động trong những tình huống thực tế. Volvo tuyên bố, hệ thống lái xe tự động sẽ có mặt trên chiếc xe Volvo XC90 2014. Tuy nhiên, chương trình tự đỗ sẽ vẫn phải tiếp tục kiểm tra cho đến khi Volvo hoàn thiện công nghệ này.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm