16:27  | 

Xuất hiện xe hơi chạy hoàn toàn bằng pin

5 chiếc Hyundai ix35 Fuel Cell – những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới sẽ sớm vận hành tại London.

>> Hyundai Veloster đứng đầu top 10 xe giá dưới 18.000USD

>> Hyundai Elantra – Từ “con số 0″ đến “người hùng”

>> Hyundai Thành Công ra xe Elantra mới, giá từ 699 triệu đồng

Đây là một phần không thể thiếu của Dự án Phát triển mạng lưới khí Hydro (LHNE) ở London do Hyundai Motor là nhà cung cấp.

Những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu này sẽ được sử dụng làm phương tiện công cộng và người sử dụng cá nhân thuê theo lô tại thủ đô. Khoảng 1.000 chiếc xe mẫu đã được Hyundai Motor cam kết sản xuất từ nay đến năm 2015 trên cùng một dây chuyền với Hyundai Tucson tại nhà máy Ulsan, Hàn Quốc.

Với Hyundai Motor, triết lý đằng sau dự án ix35 Fuel Cell là sản xuất một chiếc xe có khả năng vận hành, an toàn và cảm giác lái tương đương với phiên bản ix35 sử dụng động cơ đốt trong, với lượng khí thải bằng 0. Có nghĩa là hiệu suất tương đương - vận tốc tối đa 100mph, tăng tốc 0-100kmh trong 12,5 giây và 600 km với mỗi bình nhiên liệu - nhưng không có khí thải; chất thải duy nhất chỉ là nước.

Một yếu tố vô cùng quan trọng là chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu có thể được sạc trong vòng 2 – 3 phút và không tốn quá nhiều thời gian của lái xe.

Phần lớn của 1.000 chiếc xe này sẽ được sử dụng tại Châu Âu khi Ủy ban châu Âu thành lập một số chương trình, như Cam kết chung về khí hydro và pin nhiên liệu, nhằm tăng cường việc sử dụng khí hydro không chứa carbon như nguồn năng lượng chính.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm