07:12  | 

BMW dần xóa nhòa khoảng cách với Mercedes-Benz

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng 3-Series và X5 SUV, BMW đã thu hẹp khoảng cách với Mercedes-Benz trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ.

>> 10 xe “hot” nhất thị trường Mỹ tháng 7/2013

Cụ thể, lượng xe bán ra của BMW tăng 13% trong tháng 7, đạt 24.043 xe, trong khi Mercedes-Benz tăng 23% với 23.648 xe.

Dòng 3-Series có đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng của BMW.

Hai mẫu xe tăng trưởng mạnh nhất của BMW là 3-series (9.890 xe, tăng 29%) và X5 (2.674 xe, tăng 17%), còn những “át chủ bài” của Mercedes-Benz là C-Class sedan (7.604 xe, tăng 34%) và M-Class SUV (3.092 xe, tăng 73%).

Tính tổng 7 tháng đầu năm 2013 tại Mỹ, thương hiệu ngôi sao ba cánh tiêu thụ 165.598 xe, còn hãng xe hơi xứ Bavaria bán ra thị trường 164.474 xe. Như vậy, khoảng cách giữa hai nhà sản xuất xe sang hàng đầu nước Đức chỉ còn 1.124 xe và cuộc chiến cho ngôi vị số 1 ở thị trường xe hơi khắc nghiệt nhất thế giới sẽ càng trở nên quyết liệt trong quãng thời gian còn lại của năm.

Những con số trên không bao gồm dòng xe van và Smart của tập đoàn Daimler cũng như thương hiệu Mini của BMW bởi chúng không thuộc loại xe sang trọng.

Các đối thủ khác trong phân khúc xe sang ở Mỹ cũng có kết quả tương đối khả quan. Tháng 7 vừa qua, Lexus tiêu thụ 23.013 xe, tăng 26%. Tính tổng 7 tháng đầu năm, thương hiệu của Toyota đạt doanh số 141.446 xe, tăng 12%. Lexus từng 11 năm liền dẫn đầu phân khúc tại Mỹ trước khi bị mất ngôi vương do những thảm họa thiên nhiên tại châu Á năm 2011.

Cadillac với sự tăng trưởng của dòng ATS và XTS mới đã đạt doanh số 15.652 xe trong tháng 7, còn 7 tháng đầu năm là 99.331 xe, tăng 30%.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm