01:04  | 

Honda CB Trigger - Xe côn tay 150cc giá rẻ

Với CB Trigger mới, Honda lên kế hoạch để đạt được nhiều hơn những gì họ có thể làm với CB Unicorn Dazzler, bằng sự khác biệt chưa từng xuất hiện trên người anh em tiền nhiệm.

>> Xe côn tay Honda CB Trigger có giá 26 triệu đồng

>> Honda CRF250M – môtô cỡ lớn, giá thường

>> Honda công bố giá bán bộ ba xe 400cc

Phân khúc mô tô 150 phân khối thực sự là một khu vực khó thâm nhập, chủ yếu do tính phức tạp 3 tầng của nó.  Nhóm 1 hướng đến khách hàng lớn tuổi – tập trung nhiều hơn vào công nghệ và hiệu quả của máy. Nhóm 2 bao gồm các mẫu xe cao cấp như Honda CBR150R và Yamaha YZF-R15 nhằm thu hút mạnh mẽ những khách hàng trẻ tuổi và phong cách. Trong khi đó, nhóm cuối cùng được định vị nằm giữa hai nhóm trên.

Honda CB Trigger 150

Mặc dù tất cả các nhà sản xuất đều cố gắng để giành được thị phần trong phân khúc này nhưng chỉ một số ít đạt được thành công. Tất nhiên, điều quan trọng là tạo ra một chiếc xe máy không chỉ pha trộn kiểu dáng hiện đại với các yêu cầu thông thường mà còn phải có mức giá tương đồng với phần còn lại của phân khúc. Với CB Trigger, Honda đã cố gắng để đạt được tiêu chí trên sau khi thất bại với CB Unicorn Dazzler trước đó.

Vậy, khách hàng tìm kiếm chính xác điều gì trong một chiếc xe thuộc phân khúc “khó chơi” này. Liệu CB Trigger có thành công trong việc đáp ứng được tất cả các mong mỏi đó của khách hàng?

Thiết kế

CB Unicorn Dazzler đã không thể mê hoặc các khách hàng như chính cái tên của nó. Doanh số bán hàng thu hẹp lại đã dẫn đến sự thay thế không thể tránh khỏi bởi Trigger.

Trigger có thiết kế mạnh mẽ với nhiều điểm khác biệt

Trigger vẫn sử dụng khung cũ phía dưới nhưng thiết kế hoàn toàn mới. Diện mạo phía trước mạnh mẽ nhờ vào đèn pha hình lục giác được bao bọc bởi kính chắn gió và cửa lấy không khí trên tấm che kính chắn gió. Bình nhiên liệu cỡ lớn cùng những đường gân sắc nét nổi bật  với logo Honda ở mặt bên. Cuối cùng, ống pô lớn màu đen tuyền làm tăng thêm sự quyến rũ nam tính tổng thể của chiếc xe này.

Bình nhiên liệu cỡ lớn cùng những đường gân sắc nét nổi bật  với logo Honda ở mặt bên

Để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng, CB Trigger được trang bị cần chuyển số bằng gót chân và xích hộp, trái ngược với những gì chúng ta đã thấy trên Dazzler. Ghế dài và rộng khiến cho việc lái xe của bạn trở lên thỏa mái nhưng hình dạng cong của nó lại gây ra chút ít khó khăn cho các chặng đường dài. Đồng hồ tốc độ trên giao diện điều khiển kỹ thuật số đều rất dễ đọc. Giao diện điều khiển bao gồm đồng hồ thời gian, đồng hồ nhiên liệu và hai công tơ mét. Tóm lại, chiếc xe này xứng đáng có một hiệu ứng tốt và dường như là một người kế nhiệm đúng đắn cho Dazzler.

Động cơ, hộp số

Trigger vay mượn động cơ 149.1 cc từ CB Unicorn công suất 14 mã tực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 12.5Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được phân bố đều và có sẵn ngay cả ở tốc độ thấp, khiến cho chiếc xe cực kỳ thuận lợi khi chạy trong các đô thị đông đúc. Hầu hết các chuyên gia đều nhận xét, Honda đã cung cấp được một đông cơ tinh tế và ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh trên mặt trận hiệu suất.

Trigger ghi nhận một khoảng thời gian đặc biệt trong các bài kiểm tra tốc độ với khả năng tăng tốc 30-70km/h chỉ trong 6.71 giây ở số 3. Nhờ vào đường cong mô men xoắn bằng phẳng, chiếc xe có thể dễ dàng vận hành ở những số cao mà không cần phải đổi số thường xuyên khi đi trong thành phố. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, Trigger đã chạm mốc 60km/h từ trạng thái đứng yên trong 6.27 giây và nó thậm chí đã có kết quả tốt hơn nếu đường thử nghiệm hôm đó không ướt. Mặc dù động cơ không bị hẫng ở tốc độ cao nhưng bạn có thể cảm thấy rung động sau khi vượt qua mốc 4000 – 4500 vòng/phút. Có thể nói rằng, khi nhấn ga tối đa, vận tốc tốt nhất mà các lái thử có thể đạt được là 109 km/h, khá gần với các công bố của Honda.

Đối với một chiếc xe có thể chạy với tốc độ trên 100km/h, hệ thống phanh phải tương đối hiệu quả và CBS của Honda - được cài đặt lần đầu tiên trên một chiếc xe máy, sẽ đảm bảo chắc chắn yêu cầu này. Sử dụng một van trễ, CBS hoạt động khi bạn nhấn phanh sau để kích hoạt phần giữa của ba piston lên phía trước nhằm phân phối lực phanh công bằng. Hệ thống phanh gồm đĩa 240 mm 3 điểm phía trước và 220 mm phía sau giúp chiếc xe dừng lại từ vận tốc 60 km/h chỉ trên quãng đường 20.33m. Bộ lốp 17 inch 80/100 phía trước và 110/80 phía sau hỗ trợ khả năng phanh rất tốt. Nhìn chung, Trigger đủ ổn thỏa để trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho Dazzler.

Vận hành

Ngồi lên yên xe và bạn có thể ngay lập tức cảm thấy rằng chiếc xe này không những thoải mái khi di chuyển hàng ngày mà còn hoàn toàn thích hợp cho những chuyến đi đường dài. Yên xe dài, cho nên dù phải chở thêm một người nữa phía sau, không gian vẫn vô cùng dễ chịu. Chiếc xe cung cấp một chất lượng lái xe tuyệt vời, có thể dễ dàng lướt nhẹ trên những con đường gập ghềnh nhờ vào giảm chấn chạc ống lồng phía trước và monoshocks phía sau. Mặt khác, sự mượt mà của hệ thống treo khiến chiếc xe vô cùng tự tin ở những góc cua.

Chiếc xe đem lại một cảm giác lái tốt

Điều đó có nghĩa rằng, hình học lái xe là khá dễ chịu, bình xăng thiết kế hợp lý, tay lái rộng và vị trí đặt chân chuẩn xác giúp người lái chuẩn bị được tư thế lái tốt. Nhìn chung, sẽ là một trải nghiệm thú vị cùng Trigger, chiếc xe mang đến khả năng xử lý thỏa mái, hộp số trơn tru đảm bảo bạn có đủ sức mạnh ngay cả ở những vòng quay thấp.

Tiêu thụ nhiên liệu

Đây là một đặc điểm khách hàng thực sự quan tâm trước khi mua một chiếc xe mô tô và CB Trigger ghi điểm khá tốt trên phương diện này. Chiếc xe có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tổng thể 51.5 km/ lít, đi được 48.25 km/ lít trong thành phố và lên đến 61km/ lít nếu chạy ở đường cao tốc. Về mặt hiệu quả, chiếc xe khá tương đồng với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bình nhiên liệu 12 lít giúp CB Trigger chạy liên tục trên quãng đường hơn 600 km.

Kết luận

Rõ ràng, Honda đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về sở thích của các khách hàng trước khi xây dựng lên chiếc mô tô này. Thay thế xích mở bằng xích hộp, giới thiệu một bình nhiên liệu kích thước lớn hơn, chuyển số gót chân – tất cả các thay đổi đều đi đúng hướng. Trong khi Honda mang đến mọi thứ đúng đắn cho Trigger, bao gồm cả phanh Combi cho phiên bản cao cấp nhất, thì cái giá 1.254 USD là quá cao cho một chiếc xe thuộc phân khúc này.

Xe có mức giá dao dộng khoảng trên 1.000 USD

Hai biến thể khác với tùy chọn đĩa đĩa trống và đĩa đôi với mức giá tương ứng 1.099 USD và 1148 USD ngang bằng với tất cả các đối thủ và sẽ chiếm phần lớn doanh số bán hàng. Đặt giá cả sang một bên, Trigger thực hiện nhiệm vụ của một chiếc xe 150 phân khối phong cách và chắc chắn là sự thay thế xứng đáng cho Dazzler.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (12)


Có thể bạn quan tâm