Honda Ô tô Việt Nam – 7 năm một chặng đường

7 năm trôi qua kể từ ngày đầu hoạt động, Honda Ô tô đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng Việt nam.

>> CR-V và City bán chạy, Honda Việt Nam tiếp tục bùng nổ

Trong tháng 7/2013, HVN đạt thị phần 6,2% (đã bao gồm dòng xe thương mại), đứng thứ 4 toàn VAMA (nguồn: Báo cáo VAMA - tháng 7/2013). Sau quá trình khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của động đất và sóng thần tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của HVN với mức thị phần tháng cao nhất kể từ tháng 1/2009.

Tháng 6 năm 2013, mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City  mới nhất của Honda được chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam

Cụ thể, tổng số lượng xe ô tô Honda bán ra trong tháng 7 đạt 510 xe - lần đầu tiên vượt mốc 500 xe/tháng kể từ tháng 7/2008. Đây là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô từ năm 2006, Honda Việt Nam đã xây dựng thành công nhà máy và mạng lưới đại lý mô hình 5S (Sales-Service-Spare Parts-Safety-Social contribution) với các chương trình đào tạo bán hàng và sau bán hàng toàn diện cho nhân viên các đại lý.

Lượng xe bán ra của CR-V và City ổn định giúp tổng doanh số của Honda Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đạt 510 chiếc, tăng tới 207% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 6% so với tháng 6/2013.

Mẫu sedan hạng trung đầu tiên Honda Civic đã được đưa ra thị trường vào tháng 8 năm 2006. Tháng 12 năm 2008, HVN tiếp tục mở rộng đối tượng khách hàng bằng việc ra mắt mẫu SUV Honda CR-V. Không dừng lại ở đó, mẫu sedan Honda Accord cũng được đưa về qua hình thức nhập khẩu vào tháng 1 năm 2011.

Honda Civic thế hệ mới

Tháng 6 năm 2013, mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City cũng chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam. Chỉ riêng trong tháng 7/2013, đã có 113 xe được giao đến cho khách hàng, nâng tổng số xe được bán ra từ khi ra mắt lên 229 chiếc.

Minh Quân (TTTĐ)