14:31  | 

Kết quả cuộc thi “Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Trung học tổ chức thành công hội thi “Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho các em học sinh PTTH năm 2013.

Năm 2013, Vụ giáo dục Trung học, Bộ GDĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh lớp 10 và 11.

Ngày 17 tháng 8 vừa qua, Lễ trao giải Hội thi đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng

Chương trình được triển khai tại 16 tỉnh/thành phố bao gồm Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Đồng Tháp và Cần Thơ

Các em tham dự cuộc thi theo hình thức bài viết trên giấy với các câu hỏi trắc nghiệm và bài viết tự luận về các nội dung: Kiến thức an toàn giao thông, Luật giao thông đường bộ, phân tích các tình huống tham gia giao thông mà học sinh thường gặp và những đóng góp của cá nhân trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng.

Sau 2 tháng phát động, Hội thi đã thu hút được 317.095 em học sinh từ các trường THPT tham gia. Kết quả đánh giá phần thi trắc nghiệm cho thấy, hầu hết các bài dự thi đều đạt chất lượng tốt, trong đó, 93% số bài dự thi đạt điểm 7~10. Tiếp theo đó, Ban giám khảo tiến hành chấm chung khảo để chọn ra 28 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải nhất, giải nhì và giải ba cùng 500 giải khuyến khích.

Trao giải nhất tới các thí sinh tham dự cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai”

Ngày 17 tháng 8 vừa qua, Lễ trao giải Hội thi đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Đánh giá chung cho thấy, chất lượng các bài dự thi khá tốt, thể hiện rất rõ sự quan tâm của các em học sinh đối với vấn đề an toàn giao thông. Bên cạnh đó, trong bài luận về đề tài “Bạn đã và sẽ làm gì để góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông cho gia đình, người thân và bạn bè?”, nhiều em đã bày tỏ sự lo lắng về tình hình tai nạn giao thông và quyết tâm thực hiện nghiêm túc luật giao thông đường bộ, trang bị cho mình những kiến thức an toàn giao thông cần thiết và tích cực chia sẻ, tuyên truyền cho người thân, bạn bè… tham gia giao thông an toàn.

Giải nhất Hội thi đã được trao cho các em Lê Duy Vượng (trường Tĩnh Gia 2, tỉnh Thanh Hóa), Lâm Thị Cẩm Giang (trường Tôn Đức Thắng, tỉnh Đồng Nai) và em Trương Thị Linh (trường Thừa Lưu, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

“ATGT cho nụ cười ngày mai” là một trong những hoạt động đào tạo ATGT thiết thực và bổ ích do Honda Việt Nam phối hợp thực hiện bên cạnh chương trình đào tạo ATGT dành cho học sinh tiểu học, sinh viên, Đoàn viên thanh niên, sinh viên và rất nhiều các đối tượng khác trong xã hội trong thời gian vừa qua.

Đức Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm