02:07  | 

MINI bắt đầu lắp ráp xe tại Thái Lan

Sau khi lắp ráp Mini Countryman tại Malaysia, thương hiệu thuộc tập đoàn BMW tiếp tục tấn công thị trường Đông Nam Á khi khởi động sản xuất ở Thái Lan với những sản phẩm đầu tiên có mặt tại showroom trong tháng này.

>> Chốt thời điểm thương hiệu Mini vào Việt Nam

>> Lịch sử mẫu xe huyền thoại Mini

Theo thông tin từ tờ Bangkok Post, mẫu xe Mini đầu tiên được chọn để lắp ráp tại xứ sở Chùa Vàng là Countryman hatchback 5 cửa. Đây là điều dễ hiểu bởi năm ngoái một nửa trong 500 xe Mini được bán ở Thái Lan là Countryman.

Mini Countryman sẽ được lắp ráp tại Thái Lan.

Ba biến thể sẽ lăn bánh khỏi cơ sở lắp ráp linh hoạt của BMW ở Rayong gồm: Cooper động cơ xăng, công suất 122 mã lực, mô-men xoắn 160 Nm; Cooper D diesel công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm và Cooper SD công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 305 Nm. Tất cả đi kèm hộp số tự động 6 cấp, nhưng riêng bản Cooper SD sẽ có hệ dẫn động bốn bánh.

Giá bán chính thức chưa được tiết lộ, nhưng một số nguồn tin cho biết dòng Countryman lắp ráp tại Thái sẽ có giá khởi điểm dưới 2 triệu Bạt (tương đương 64.000 USD).

Tại Malaysia, mẫu Mini Countryman lắp ráp ra mắt hồi tháng 6 vừa qua với giá bán cho bản Cooper và Cooper S ALL4 lần lượt là 218.888 Ringgit (67.123 USD) và 258.888 Ringgit (79.396 USD).

Còn ở thị trường Việt Nam, thương hiệu xe Mini cũng sẽ chính thức có mặt vào cuối năm dưới dạng nhập khẩu.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm