06:42  | 

Nissan chuẩn bị chính thức đưa Infiniti vào Việt Nam

Các hãng chế tạo ôtô hàng đầu Nhật Bản bắt đầu chú trọng tới thị phần xe sang dành cho đối tượng khách hàng giàu có tại Đông Nam Á.

Hãng Toyota cho biết sẽ chính thức cung cấp dòng xe cao cấp Lexus vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2013. Hãng Nissan cũng bắt đầu thảo luận việc cung cấp dòng xe Infiniti vào Việt Nam. Trong khi Honda sẽ sản xuất và bán các dòng xe động cơ lai tại Thái Lan và Malaysia .

Mẫu Infiniti Q50

Cho tới nay, các hãng xe Nhật Bản đã chiếm tới 80% thị phần các thị trường chủ chốt ở Đông Nam Á, song hầu hết đều là những dòng xe loại nhỏ, hạng trung. Thị trường xe hạng sang tại Đông Nam Á hầu hết do các hãng xe của Đức chiếm lĩnh.

Toyota hiện phân phối chính thức dòng xe Lexus tới 80 nước trên thế giới. Năm 2013, dự kiến sẽ có khoảng 500.000 chiếc Lexus được tiêu thụ trên toàn cầu, tăng 5% so với năm 2012. Tuy nhiên, đa phần số xe này được tiêu thụ tại Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Cánh cửa dành cho Lexus tại Đông Nam Á vẫn còn rất lớn. Cho đến nay, Lexus chỉ được phân phối chính thức tại Thái Lan, Indonesia. Việt Nam sẽ là thị trường chính thức thứ ba tại Đông Nam Á. Tất cả các xe bán tại Đông Nam Á đều được sản xuất tại Nhật Bản.

Nissan cũng bắt đầu nghiên cứu khả năng cung cấp xe Infiniti vào thị trường Việt Nam . Dự kiến, Nissan sẽ thiết lập hệ thống đại lý tại các đô thị lớn của Việt Nam , chủ yếu bán Infiniti dòng sedan. Với việc cung cấp mẫu xe cao cấp nhất của mình tới Việt Nam, Nissan hướng tới đối tượng khách hàng giàu có, đồng thời nâng cao thương hiệu cao cấp của hãng này. Với mức tiêu thụ khoảng 100.000 xe/năm, Việt Nam được đánh giá là thị trường có triển vọng trong trung hạn.

Trong khi đó, vào năm 2012, Honda đã bắt đầu xản xuất dòng xe động cơ lai Fit Hybrit tại Thái Lan và Malaysia . Hãng này cũng đang cân nhắc khả năng sản xuất và tiêu thụ dòng xe cao cấp Accord HV tại những nước này. HV là công nghệ do Honda tự nghiên cứu phát triển, dành cho các dòng xe cao cấp của hãng, hướng tới đối tượng khách hàng thượng lưu.

Theo tính toán của công ty chuyên điều tra số liệu Foeing (Nhật Bản), sáu thị trường chủ yếu của Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Philippines và Singapore tiêu thụ 3,47 triệu xe trong năm 2012, tăng 33% so với năm 2011. Trong đó, chỉ tiêng tập đoàn Toyota, bao gồm cả thương hiệu Daihatsu, chiếm tới 44% thị phần, thể hiện ưu thế áp đảo của các hãng xe Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong phân khúc xe sang, các hãng xe của Đức như Daimler, BMW vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối, vượt trội các thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tại Thái Lan, thị trường ôtô lớn nhất Đông Nam Á, chỉ riêng thương hiệu Mercedes Benz của Daimler (Đức) đã chiếm hơn 50% thị phần xe cao cấp. Thương hiệu Lexus của Toyota chỉ khiêm tốn khi đứng ở vị trí thứ tư./.

Theo Tri Phương (TTXVN)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm