14:34  | 

Thu số lượng lớn biển ngoại giao, nước ngoài hết hạn

317 xe mang biển số 80 NG, 80NN, 80QT đã hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký chưa làm thủ tục gia hạn đã bị Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thu hồi, xử lý.

>> Hết cửa cho xe ô tô núp bóng ngoại giao

>> Chuẩn bị thu hồi xe ngoại giao ngoài luồng

>> Đua nhau bán niềm hãnh diện “xe biển số ngoại giao”

Cụ thể, để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nói trên, ngày 15/7/2013, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã có Kế hoạch số 1925 về tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định.

Qua đợt tổng kiểm tra, xử lý xe mang biển số ngoại giao Cục Cảnh sát Giao thông đã phát hiện 317 xe mang biển số 80 (NG, NN, QT) không đúng quy định, đã hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký và trong diện phải thu hồi.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết năm 2013, Cục sẽ thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch kiểm tra thường xuyên và đột xuất đối với các xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định.

Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng khuyến cáo, những người đang sử dụng xe mang biển số ngoại giao, nước ngoài không đúng mục đích hãy đến các điểm đăng ký để làm thủ tục trả lại biển số, nộp thuế và đăng ký lại, nếu quá thời hạn mà không tới đăng ký lại sẽ bị tịch thu biển số theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê của Bộ Công an, cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến hết tháng 8/2009, trong đó hàng nghìn ôtô chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế. Tình trạng người mua ôtô đắt tiền mang biển số NN hoặc NG nhưng không sang tên đổi chủ, vẫn sử dụng xe quá thời gian quy định... khiến Nhà nước thất thu thuế.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm