14:54  | 

Đánh giá mẫu xe "đắt khách" của Honda VN - City

Giá bán Honda City 2013

  • Honda City 1.8 AT: 580.000.000 VNĐ
  • Honda City 1.8 MT: 540.000.000 VNĐ

 

Thiết kế ngoại thất Honda City 2013

Honda City mới được xây dựng trên nền tảng Jazz đã có tiếng trong dòng xe nhỏ, tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận thấy được bất kỳ sự tương đồng nào giữa “hai anh em” này bởi các kỹ sư thiết kế đã rất phóng khoáng khi tạo dáng hiện đại cho Honda City 2013.

Chiếc xe sở hữu một chiều dài cơ sở (2550 mm) lớn hơn 100mm so với người tiền nhiệm. Điều đó đã tạo nên một không gian cabin rộng rãi hơn. Phần đầu xe là trọng tâm của thiết kế, trong đó, lưới tản nhiệt dạng thanh mỏng với hiệu ứng hơi nhấp nhô, cùng với đèn pha nhỏ gọn, tạo thành hình một mũi tên sắc nhọn.

So với phiên bản cũ, ô kính bên ở cửa xe phía trước, sát trụ A đã bị dỡ bỏ trên phiên bản Honda City 2013 thuộc thế hệ mới. Điều này không chỉ giúp cải thiện tầm nhìn cho người điều khiển mà còn khiến chiếc xe cân đối và hấp dẫn hơn. Thiết kế đuôi xe trông nhỏ gọn và thể thao nhưng vẫn có không gian khoang hành lý rộng rãi lên đến 506 lít, thậm chí còn lớn hơn nhiều mẫu xe thuộc phân khúc C.

Để có thể đạt được dung tích khoang hành lý rộng rãi mà không ảnh hưởng tới không gian cabin, các kỹ sư thiết kế đã điều chỉnh bình xăng City lên bên dưới ghế trước, trong khi đó, đối với các dòng xe Honda nói chung thì bình xăng vẫn nằm ở giữa xe, ứng với vị trí phía dưới của ghế sau. Tiếp theo, thiết kế đuôi xe vuốt lên cao hơn, mang lại cho xe thiết kế thể thao nhưng đồng thời đó cũng chính là cách tạo thêm không gian cho khoang chứa hành lý. Như vậy, với sự kết hợp của 2 lý do trên, khoang hành lý của Honda City  2013 vừa sâu lại vừa cao.

Trong khi hầu hết các dòng xe nhỏ cùng phân khúc, cùng hạng đều chỉ trang bị phanh tang trống sau cho các bánh sau thì Honda City đã sử dụng hệ thống phanh đĩa ở tất cả các bánh. Và như vậy, rõ ràng hiệu quả phanh cũng như cảm giác chân phanh rất tốt.

 Honda City sở hữu kích thước 4.430mm dài, 1.695mm rộng, 1.485mm cao và chiều dài cơ sở 2.550mm, cùng khoảng sáng gầm xe 160mm.

Nội thất và tiện nghi Honda City 2013

Diện mạo quyến rũ của Honda City 2013 cũng được áp dụng trong thiết kế và bố trí nội thất. Tay nắm cửa đẹp mắt và bảng táp lô nhiều lớp cũng được thiết kế khá ổn, với những đường cong hướng vào trung tâm bảng điều khiển. Vô lăng, tương tự như của Civic – tuyệt vời từ hình dáng cho đến chức năng tích hợp lẫy chuyển số. Tuy nhiên, chúng tôi thấy chất liệu nỉ của ghế không hấp dẫn bởi nó thiếu đi tính sang trọng trên mẫu xe hiện đại thời nay.

Bảng điều khiển trung tâm của hệ thống audio, điều hoà với các phím bấm to nhỏ không được đồng nhất lắm khi mới quan sát. Ngoài ra, chức năng đọc đĩa CD không được trang bị tiêu chuẩn cũng là một thiếu sót, dẫu biết rằng mục đích của nhà sản xuất loại bỏ đầu CD để có được mức giá hấp dẫn.Thay vào đó, nếu muốn tận hưởng một bản nhạc yêu thích, bạn có thể sử dụng kết nối USB hoặc AUX. Bù lại, hệ thống âm thanh audio trên xe có bộ loa rất hấp dẫn.

Màn hình hiển thị lượng và dải vạch tiêu hao nhiên liệu tức thời và điều khiển âm thanh trên vô lăng là những đặc tính thú vị trong khi túi khí đôi được cung cấp như thiết bị tiêu chuẩn là những điều đáng khen ngợi. Tuy nhiên, Honda lại mất điểm tại một vài khu vực khác như: không đệm đỡ có thể điều chỉnh được ở lưng ghế, không có hệ thống điều hòa tự động …

Bỏ qua tất cả những khiếm khuyết đó, lợi thế bạn thu về từ City mới thực sự tuyệt vời. Kính chắn gió cho cảm giác tầm nhìn xa hơn. Ghế trước rộng rãi với đệm đỡ lưng giúp người lái không bị mỏi khi đi xa… Khả năng hiển thị phía trước tốt hơn, tuy nhiên kệ để đồ dốc cản trở tầm nhìn phía sau một chút.

Khi chuyển xuống hàng ghế phía sau thì cảm giác không gian tiếp tục mở ra. Chiều rộng và chỗ để chân được cải thiện nhưng tựa đầu ghế sau quá thấp, không điều chỉnh được và nắng xuyên vào khoang xe nhiều từ phía sau là những điểm không nên xuất hiện ở phiên bản City kế tiếp trong tương lai.

Trong thực tế, City có nhiều không gian để đồ với các hốc để đồ trên cánh cửa và nhiều ngăn nhỏ rộng rãi. Công bằng mà nói, điểm nổi trội của Honda City trước các đối thủ chính là không gian bên trong xe rộng rãi.

Động cơ, an toàn trên Honda City 2013

Honda City 2013 AT  sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC 16 van, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút, dung tích bình xăng 42 lít, hộp số tự động 5 cấp.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn đáng chú ý góp mặt trên Honda City 2013 AT gồm vô-lăng trợ lực điện ESP, lẫy chuyển số trên vô-lăng, điều khiển âm thanh trên vô-lăng và hiển thị thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, số km còn đi được, tiêu thụ nhiên liệu trung bình.

Về mặt an toàn, Honda City sở hữu những công nghệ hàng đầu như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống 2 túi khí và dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế.

Khả năng vận hành Honda City 2013

Honda đã làm tất cả để thay đổi chất lượng vận hành, khả năng xử lý của City và kết quả vô cùng ấn tượng. Có một sự mềm dẻo ở hệ thống treo chưa bao giờ xuất hiện trên chiếc xe trước đó. Và điều này khiến việc lái xe tại những đoạn đường xấu, gồ ghề dễ dàng hơn nhiều.

Tính năng khác cũng được cải thiện đáng kể là khả năng xử lý và đặc biệt là cảm giác lái. Mấu chốt của vấn đề là trợ lực điện được đẩy mạnh bằng cách gia tăng công suất mô tơ điện. Một điều mới nhận thấy trên phiên bản hiện tại đó là City mang đến cảm giác rất ổn định ở tốc độ cao và sẵn sàng chuyển hướng đột ngột. Đây cũng chính là chiếc xe mà bạn có thể trải nghiệm thú vị khi ngồi sau tay lái tại những đoạn cua hiểm hóc.

Sự khác biệt giữa chế độ lái tiêu chuẩn (D) và chế độ thể thao (S) là khá lớn. Chế độ S đã mang lại cho cảm giác thể thao thực sự nhưng bạn sẽ phải đánh đổi vì mức tiêu thụ nhiên liệu khi vòng tua máy được đẩy lên rất cao. Hệ thống phanh khá tốt khi tạo một cảm giác chắc chắn, êm và lực hãm phù hợp.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT HONDA CITY 2013

Đánh giá Honda City 2013

Linh hoạt trong phố thị, không gian nội thất rộng rãi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, và khoang hành lý lớn khiến cho mẫu xe City trở nên hấp dẫn. Hơn nữa là, một khả năng xử lý tốt hơn bao giờ hết với công suất 120 mã lực từ động cơ (lớn nhất trong các xe cùng phân khúc). Chiếc xe cũng chắc chắn không bao giờ thiếu sức mạnh bạn cần khi đi trên đường cao tốc.

City sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu như nội thất nhận được nhiều sự chú ý hơn nữa với một số tính năng, tùy chọn cần thiết. Mặc dù vậy, có một điều mà chúng tôi không thể phủ nhận rằng, Honda City 2013 quá quyến rũ để lôi kéo các khách hàng!

Thông số kỹ thuật Honda City 2013

  • Dài x Rộng x Cao: 4.430 x 1.695 x 1.485 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.550 mm
  • Chiều rộng cơ sở (trước/ sau): 1.490 / 1.475 mmm
  • Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,3 m
  • Trọng lượng toàn tải : 1.520 kg
  • Dung tích khoang chứa đồ: 506 lít
  • Khoảng sáng gầm xe: 160 mm
  • Tự trọng/tải trọng: 1.880/575 kg
  • Cỡ lốp: 175/65R15
  • Động cơ: I4, 1.5l, SOHC i-VTEC 16 van
  • Công suất: 120 mã lực/6.600 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 145 Nm/4.800 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 5 cấp, chế độ Thể thao/Tiêu chuẩn với lẫy chuyển số sau vô lăng
  • Dẫn động: Cầu trước chủ động
  • Dung tích bình nhiên liệu: 42 lít
  • Giá bán City AT/City MT: 580.000.000 / 540.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

 

Thông tin có thể bạn quan tâm về Honda City 2013

Lê Hùng (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng

Tags: xe nhỏ

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm