07:56  | 

Nissan360 – “Bệ phóng” cho kế hoạch “Power88”

"Nissan 360" không chỉ là một tên thông minh cho lễ kỷ niệm của hãng Nhật Bản – Nissan Motor , mà còn là một sự kiện khiến ngay cả các biên tập viên ô tô dày dạn nhất “chóng mặt” do số lượng xe, các mô hình thử nghiệm công nghệ và lượng thông tin được trình bày.

>> Lễ kỷ niệm hoành tráng của Nissan Motor – “Nissan 360”

Khu vực diễn ra sự kiện Nissan360

Theo thống kê, đã có hơn 1.000 nhà báo, biên tập viên cùng các nhà phân tích đến từ châu Á, châu Âu và châu Mỹ đã có mặt tại Bờ Tây nước Mỹ trong suốt thời gian từ 19/8 đến 12/9 và tham dự một buổi thử nghiệm “có 1 không 2″: lái thử nghiệm 125 mẫu xe mới trên 5 hệ thống đường thử được thiết kế đặc biệt trong khuôn viên của sân bay quân sự thuộc Newport Beach, bang California. Đó là cách mà Nissan gây ấn tượng với ngành ô tô nhân dịp kỷ niệm sinh nhật của hãng kết hợp với triển lãm giới thiệu công nghệ mới mang tên Nissan360.

Theo thống kê, đã có hơn 1.000 nhà báo, biên tập viên cùng các nhà phân tích đến từ châu Á, châu Âu và châu Mỹ tham dự sự kiện Nissan360

Tham dự chương trình, các khách mời được thoải mái trải nghiệm tất cả những mẫu xe tới từ 3 thương hiệu của Nissan Motor gồm thương hiệu xe giá rẻ Datsun, thương hiệu Nissan và thương hiệu xe cao cấp Infiniti ngay trên những cung đường cao tốc phía Nam Califonia. Đặc biệt, các thành viên còn được trải nghiệm dòng xe thể thao như Infiniti Q60S coupe, convertible, GT-R, Nismo ở tốc độ cao và hoàn thành “sứ mệnh” với đường thử Adventure…

Khi tham dự chương trình, biên tập viên của Autodaily cũng vô cùng ấn tượng về quy mô, cách tổ chức, triển khai chương trình Nissan360. Chương trình được thiết kế để khách tham dự có thể chủ động lựa chọn những trải nghiệm theo quy mô và đặc thù của mỗi khu vực thị trường. Đó cũng là phương thức tích cực mà Nissan Motor muốn đẩy mạnh các thương hiệu hạng sang Infiniti đến khu vực châu Á với Trung Quốc là trọng điểm và Việt Nam cũng nằm trong chiến dịch đó. Trong khi đó, thương hiệu xe giá rẻ như Datsun sẽ hướng tới các nước như Ấn Độ, Indonesia và Nga vào đầu năm 2014.

Dàn xe sang Infiniti luôn sẵn sàng để các thành viên tham dự trải nghiệm

Điểm nhấn của chương trình Nissan360 là được nghe các lãnh đạo cao cấp nhất của Nissan Motor tiết lộ về ngôn ngữ thiết kế mới của các thương hiệu Datsun, Nissan, Infiniti cũng như thưởng thức công nghệ mà Nissan sẽ đưa ra thị trường trong tương lai gần như xe điện thông minh tự lái Leaf và kế hoạch phát triển thị trường Power88. Chủ đề “Power88” Nissan là một nỗ lực đầy tham vọng của Nissan Motor chính là chiếm lĩnh 8% thị phần toàn ngành và 8% lợi nhuận trên toàn thế giới vào năm 2016.

Tất cả những thông tin sản phẩm, đặt lịch lái thử, trải nghiệm công nghệ… đều thông qua một chiếc smartphone Samsung S3 với một ứng dụng mang tên Nissan360 được cài đặt sẵn. Chỉ thế thôi và các biên tập viên, khách mời chủ động khai thác, tìm hiểu và trải nghiệm những gì mình muốn.

Infiniti QX60                                    Infiniti QX70                                   Infiniti QX80

Sau khi nghiên cứu kỹ chương trình, chúng tôi tập trung vào việc trải nghiệm 3 sản phẩm của thương hiệu hạng sang Infiniti là QX60, QX70 và QX80 và mẫu xe rất thành công của Nissan là Altima. Tại khu vực châu Á và một số nước khác, Altima còn có tên gọi gần gũi là Nissan Teana. Đây cũng chính là những sản phẩm được dự đoán sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam thông qua Infiniti và Nissan Việt Nam. Đối với các sản phẩm thương mại phổ biến trên thị trường, ban tổ chức đã lập trình sẵn trên hệ thống dẫn đường GPS 2 loại đường đô thị và đồi núi để các thành viên có thể lựa chọn để trải nghiệm. Do đó, người tham dự có thể trải nghiệm ở tốc độ trung bình hoặc tốc độ cao trên 120km/h. Qua đó, người lái có thể cảm nhận sâu sắc về đặc tính vận hành của từng dòng xe.

Mẫu Nissan Altima thế hệ mới nhất

Trong khi đó, các sản phẩm công suất cao mà cụ thể là các dòng xe thể thao như Infiniti Q50S, Q60 coupe, Q60 convertible… hay Nissan GT-R, Juke Nismo… lại có riêng một khu vực riêng để trải nghiệm thông qua sa hình được bố trí các tình huống: tăng tốc nhanh, phanh gấp, vào cua gấp, tránh chướng ngại vật.

Để giúp các thành viên tham dự cảm nhận rõ về khả năng vượt qua địa hình xấu, công nghệ hỗ trợ an toàn của các dòng xe SUV cỡ lớn như Nissan Pathfinder, Armada… và dòng xe pickup Navara, ban tổ chức tổ thiết kế riêng địa hình đồi núi theo kiểu off-road. Khách hàng lần lượt vượt qua các dốc cao, độ nghiêng lớn, đi qua cầu hẹp để cảm nhận được hệ thống hỗ trợ phanh khi đổ dốc, hệ thống camera toàn cảnh 360 độ quan sát tất cả các bánh xe…

Khu vực đường off-road để trải nghiệm các dòng xe SUV, pickup

Năm nay, một trong những sức hút lớn nhất của Nissan360 không phải là siêu xe GT-R vẫn thường được mệnh danh là “Godzilla” hay chiếc xe tải kiểu “taxi của ngày mai” – thứ sẽ sớm tràn ngập khắp đường phố New York chỉ bằng 1 chiến dịch hiệu quả, mà đó là một chiếc Nissan Leaf điện được trang bị laser, radar, cảm biến và máy ảnh, 1 sản phẩm mà Nissan cam kết đó sẽ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có khả năng tự vận hành, tự lái một cách hoàn hảo.

Với Nissan Leaf tự lái, con người có thể hoàn toàn ngồi ở ghế sau, chứng kiến xe tự điều khiển và vượt qua các xe khác trên đường, thoát khỏi đường cao tốc và tránh chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ mà hoàn toàn không cần bất kỳ sự hướng dẫn hay động tác nào của con người. Theo kế hoạch, dòng xe tự hành thông minh này sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2020.

Nissan Leaf - mẫu xe tự hành thông minh sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020

Sự kiện Nissan360 cũng chính là lễ kỷ niệm 80 năm hoành tráng nhất của Nissan Motor - một tập đoàn với 3 thương hiệu, 64 sản phẩm, 80 năm phát triển bền vững và vươn tới 160 quốc gia trên toàn thế giới. Chương trình Nissan360 còn hấp dẫn bởi được tổ chức tại khu nghỉ mát nổi tiếng Pelican Hill nhìn ra Thái Bình Dương và giao lưu với những lãnh đạo cao cấp nhất của Nissan Motor.

Trải nghiệm các dòng xe công suất cao

Khi toàn bộ sự kiện kết thúc, người ta ước tính chi phí thực tế mà Nissan bỏ ra để dàn dựng sự kiện (bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí dành cho xe hơi, màn hình công nghệ… ) lên tới khoảng 10.000 USD/người, tổng cộng lên tới 9 triệu USD. Tuy nhiên, điều đó không làm hãng xe Nhật bận tâm. Theo giải thích của Giám đốc điều hành Carlos Ghosn, thì so với việc chi tiêu hàng tỷ USD dành cho công tác nghiên cứu và phát triển R&D, quyết định đầu tư một con số vài triệu USD để quảng bá, thể hiện tính ưu việt của sản phẩm là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Chương trình Nissan360 còn hấp dẫn bởi được tổ chức tại khu nghỉ mát nổi tiếng Pelican Hill nhìn ra Thái Bình Dương

Nissan kết thúc năm tài chính 2012 với 6,2% thị phần toàn cầu, Giám đốc điều hành Carlos Ghosn cam kết hãng sẽ đạt được 8% thị phần toàn cầu vào cuối năm tài chính 2016. Để đạt được mục tiêu đó, Nissan360 chỉ là một trong vô vàn những cách thức mà Nissan đang chủ động tiếp cận, và gây ấn tượng với toàn bộ thị trường.

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm