00:56  | 

Suzuki sắp giới thiệu Swift “nội”

Mẫu xe nhỏ Suzuki Swift lắp ráp dưới dạng CKD sẽ có mặt tại thị trường Việt từ cuối tháng 10 tới.

>> Xe nhỏ Swift “độc diễn” tại gian hàng Suzuki

>> 10 mẫu ôtô bị người tiêu dùng Việt “ghẻ lạnh” năm 2012

Sau một năm phân phối mẫu Suzuki Swift nhập khẩu nguyên chiếc, Suzuki Việt Nam đã ít nhiều hé lộ thông tin về kế hoạch lắp ráp mẫu xe nhỏ này dưới dạng CKD.

Việc phân khúc hatchback hạng nhỏ đang tăng trưởng tốt với doanh số gần 1.700 xe trong 8 tháng 2013 chính là cơ sở đề Suzuki quyết định lắp ráp Swift nhằm tạo lợi thế cạnh tranh về giá.

Đúng 1 năm trước, Suzuki Việt Nam đã ra mắt mẫu xe nhỏ Swift tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2012. Điểm gây ấn tượng đầu tiên của dòng xe New Swift chính là thiết kế mang phong cách Châu Âu với những đường nét mạnh mẽ, khả năng chạy ổn định mang đến một phong cách thể thao và thanh lịch.

Được trang bị hệ thống treo MacPherson mới nhất phía trước và hệ thống treo liên kết đa điểm phía sau cùng bánh xe hợp kim 16 inch, Swift có khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao và mang đến cảm giác lái thoải mái thậm chí cả trong điều kiện địa hình xấu.

Điểm nổi bật của Swift so với các loại xe khác trong phân khúc xe nhỏ chính là Swift được trang bị bị 6 túi khí, giúp làm giảm nguy cơ chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa phía sau giúp Swift dừng lại một cách an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống phanh ABS với chức năng EBD và BA là những trang thiết bị an toàn của xe.

Bên cạnh đó, Swift được đánh giá cao với một số tính năng tiện lợi như ghế sau gập 60:40, thiết bị khởi động thông minh không cần chìa khóa (Engine Start Stop) cho phép khởi động nhanh chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển, ngoài ra cũng có thể sử dụng thiết bị này để khóa hay mở cửa xe. Swift được trang bị động cơ 1.4L tiết kiệm nhiên liệu, công suất cực đại đạt 70 kW/rpm, mô men xoắn cực đại đạt 130/4.000 Nm/rpm.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm