10:07  | 

Thu nhập cao, “ôsin” sắm xe hơi đi làm

Làm "ôsin" với những công việc như dọn dẹp nhà cửa và trông trẻ nhưng chị Trần Xuân Mai lại có đủ điều kiện và thu nhập để có thể đi làm bằng xe ôtô riêng.

>> Xe Toyota và Hyundai quá giống nhau

>> Chiếc ôtô nào nhỏ nhất thế giới?

>> Bị CSGT “làm khó” vì tên trên bằng lái xe quá dài

>> “Phụ nữ ngồi dạng chân sau xe máy là không đứng đắn”

Hình ảnh một bảo mẫu 8X tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đi làm bằng xe hơi đã vô tình lọt vào ống kính của phóng viên. “Ôsin” cao cấp này tên là Trần Xuân Mai, 31 tuổi, chuyên dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc trẻ nhỏ cho các hộ gia đình tại Hợp Phì (Trung Quốc) kể từ năm 2009.

Chị Trần Xuân Mai thường lái chiếc xe riêng đi làm

Trước đây, mức lương bảo mẫu của chị khá eo hẹp. Nhưng chỉ trong vòng hơn một năm nay, Trần Xuân Mai đã cải thiện đáng kể cuộc sống của gia đình nhờ tiền lương hậu hĩnh của mình. Vào cuối năm ngoái, chị Trần đã lấy được giấy phép lái xe, nên quyết định dùng ôtô của gia đình để đi làm cho thuận tiện. Với mức lương hiện tại, Trần Xuân Mai không mấy bận tâm về chi phí xăng xe hằng tháng.

Trường hợp của người giúp việc nói trên không còn hiếm hoi tại các thành phố phát triển của Trung Quốc. Cùng với mức sống ngày càng xa xỉ, các gia đình trẻ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân… đang có nhu cầu tuyển bảo mẫu chất lượng cao, khiến mức lương tháng của những “ôsin” này tăng lên chóng mặt.

"Ôsin" có thu nhập ngày càng cao

Thậm chí, một công ty chuyên cung cấp nhân lực tại Trùng Khánh còn tiết lộ, có khách hàng yêu cầu thuê bảo mẫu đã tốt nghiệp ĐH, tiếng Anh lưu loát, biết quản tiền… Họ sẵn sàng trả mức lương trung bình 100.000 NDT mỗi năm (tương đương 320 triệu đồng) cho “hàng hiếm” này.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm