01:29  | 

Toyota Việt Nam vừa tìm ra những người giỏi nhất

Công ty Toyota Việt Nam (TMV) vừa tổ chức vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2013 trên toàn quốc vào ngày hôm qua (22/9). Qua 4 nội dung thi, gồm bán hàng, sửa chữa thân xe, sửa chữa sơn xe và chăm sóc khách hàng, TMV đã tìm ra những nhân viên giỏi nhất của mình trong năm nay.

>> Xe Toyota Việt Nam đồng loạt tăng giá từ tháng 8

>> Toyota – Thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam

>> Toyota Việt Nam chiếm 1/3 thị phần VAMA

>> TGĐ Toyota Việt Nam – “Bí quyết thành công là sự nỗ lực”

Đây là Hội thi được TMV phối hợp với các đại lý tổ chức thường niên nhằm tăng cường thêm kiến thức và tay nghề cho các nhân viên và kỹ thuật viên tại toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Các thí sinh tại vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2013

Trong năm thứ 15 thực hiện, Hội thi Tay nghề Toyota 2013 có 36 thí sinh, gồm 9 nhân viên bán hàng, 9 kỹ thuật viên sửa chữa thân xe, 9 kỹ thuật viên sửa chữa sơn xe và 9 nhân viên chăm sóc khách hàng được chọn trong số 112 ứng viên đại diện cho 28 đại lý chính thức của TMV trên toàn quốc ở vòng loại tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua.

Tại vòng chung kết, tất cả các thí sinh ở phần thi kỹ năng sửa chữa thân xe và sơn đều phải thể hiện trình độ và kỹ năng với phần thi kiến thức tổng hợp và phần thi thực hành. Trong phần thi kiến thức tổng hợp, các thí sinh phải trả lời những câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm.

Phần thi kỹ năng bán hàng

Trong phần thi thực hành, các kỹ thuật viên phải thể hiện kỹ năng chuyên nghiệp của mình qua các bài thi tổng hợp như sửa vết lõm trên cánh cửa, bôi keo làm kín, đo đạc thông số kích thước của khung xe tai nạn và đưa ra phương án phục hồi chính xác.

Phần thi sơn xe sẽ là các bài thi thể hiện kỹ thuật sửa chữa sơn thông qua cách pha màu đơn sắc, pha màu ánh kim và phun sơn sửa chữa. Các tình huống thi đều được tổng kết từ thực tế sửa chữa, đòi hỏi các thí sinh phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo thời gian, chất lượng và giá thành hợp lý.

Phần thi sửa chữa thân xe và sơn

Đặc biệt, phần thi chăm sóc khách hàng mô phỏng tình huống kiếu nại của khách hàng, đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải nắm vững về sản phẩm, kiến thức chung về ôtô, kỹ năng giao tiếp... Phần thi bán hàng được đánh giá điểm thực hành thông qua việc thực hiện quy trình giao xe chuyên nghiệp và đúng tiêu chuẩn của Toyota.

4 gương mặt xuất sắc ở 4 nội dung thi của Hội thi tay nghề Toyota 2013

Kết thúc hội thi, giải nhất các nội dung kỹ năng bán hàng và sửa chữa thân xe thuộc về Toyota Giải Phóng, kỹ năng sửa chữa sơn xe thuộc về Toyota Thái Nguyên và kỹ năng chăm sóc khách hàng thuộc về Toyota Lý Thường Kiệt.

Các thí sinh đạt giải nhất sẽ được tham dự đại hội các nhà vô địch quốc tế Toyota lần thứ 24 tại Nhật Bản

Các thí sinh đạt giải nhất ở các nội dung sửa chữa thân xe, sơn xe và chăm sóc khách hàng sẽ được tham dự đại hội các nhà vô địch quốc tế Toyota lần thứ 24 tại Nhật Bản cuối năm 2014.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm