00:47  | 

Xe SUV nào rẻ nhất thế giới?

Mobius Motors – một thương hiệu xe hơi đến từ Kenya (châu Phi) đã giới thiệu và đưa ra thị trường mẫu xe đa dụng Mobius Two với mức giá bán chỉ 6000 USD (tương đương 120 triệu đồng).

>> Xem video Câu chuyện về mẫu xe đa dụng giá 6000USD

Mobius Two ra đời và được coi là mẫu ôtô đa dụng rẻ nhất thế giới hiện nay. Xe có hình dáng giống với model Mehari Citroën sản xuất những năm 1960. Đối tượng khách hàng mà hãng Mobius Motors hướng tới khi tung ra sản phẩm này là những người nông dân có thu nhập trung bình ở Kenya – một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.

Mobius Two ra đời và được coi là mẫu ôtô đa dụng rẻ nhất thế giới hiện nay

Sở hữu một mức giá rẻ kỉ lục nên không có gì ngạc nhiên khi những trang bị trên xe được đơn giản hết mức có thể. Khung xe được làm từ những thanh thép hình ống, dễ dàng hàn lại trong trường hợp bị hư hỏng.

Xe có thể chứa từ 6 đến 8 người lớn

Tuy đơn giản nhưng Mobius Two lại rất đa dụng. Xe có thể chứa từ 6 đến 8 người lớn, tùy thuộc vào cách sắp xếp. Những người dùng phía sau có thể ngồi trên 2 băng ghế dài, được xếp vuông góc với các ghế trước. Với cách bố trí này, người ta có thể nghĩ nó giống như một chiếc xe bus mini hoặc một chiếc taxi tại nước này. Khi gấp băng ghế dài lại, Mobius Two lại trở thành một chiếc pickup (xe bán tải) có thể chuyên chở hành lý lên đến khoảng 500 kg.

Mobius Two sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh do Toyota cung cấp

Mobius cho biết, xe sử dụng loại động cơ giống với những động cơ của các công ty cơ khí, chế tạo máy ở địa phương, đồng thời, nó cũng phù hợp với các loại nhiên liệu đang được sử dụng tại nước này.

Hiện, những thông tin chi tiết hơn về động cơ hiện vẫn chưa được hãng công bố. Theo dự đoán, đây là một động cơ xăng 4 xi-lanh do Toyota cung cấp. Xe sử dụng dẫn động hai cầu nên khả năng vượt địa hình không hề thua kém những chiếc xe thuộc dòng SUV. Sở dĩ hãng Mobius chọn động cơ Toyota vì chúng tiết kiệm nhiên liệu và quen thuộc với thợ sửa chữa địa phương.  Khoảng 35% linh kiện dùng để lắp ráp Mobius Two đều được sản xuất ngay tại Kenya và đó là lí do vì sao xe có giá thành rẻ.

Xe sử dụng dẫn động hai cầu nên khả năng vượt địa hình không hề thua kém những chiếc xe thuộc dòng SUV

Những thông tin đầu tiên liên quan đến Mobius Two đã xuất hiện vào giữa năm 2012. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng Mobius mới trong giai đoạn hoàn thiện Two chứ chưa đưa vào sản xuất đại trà.

Cho đến cuối năm nay, chiếc xe đã được xuất xưởng và phân phối tại Kenya với ước tính khoảng 500 chiếc. Xe có giá bán 6.000 USD - mức giá rẻ nhất thế giới cho một chiếc xe SUV “đập hộp”.

XEM ẢNH CHI TIẾT MẪU SUV RẺ NHẤT THẾ GIỚI

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm