17:11  | 

Đỗ xe trái phép, quan chức cũng bị phạt

Xe của cựu ngoại trưởng Mỹ, ứng viên Tổng thống sáng giá nhiệm kỳ tới - bà Hillary Clinton vừa phải nhận vé phạt vì đỗ quá giờ quy định tại London, Anh.

>> Đương chức, “Người đàn bà thép” Thatcher đi xe gì?

>> Thủ tướng cũng làm tài xế taxi

>> Xe siêu chống đạn của Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt?

Vụ việc xảy ra hôm 11/10 khi bà Hillary Clinton vào làm việc với tổ chức Chatham House - tổ chức đã trao tặng bà giải thưởng vì những đóng góp giá trị và quan trọng cho ngoại giao quốc tế. Bên ngoài bãi đỗ xe, thanh tra giao thông hội đồng khu vực Westminster viết phiếu phạt 80 bảng gài lên kính chiếc xe Mercedes với lý do đỗ xe 45 phút mà không trả phí.

Ngay khi viên cảnh sát viết vé phạt, các vệ sỹ đang đứng bên đường ào sang phản đối gay gắt. Một vệ sỹ tỏ vẻ nóng giận, giơ phù hiệu và vung tay về phía người cảnh sát. Tuy nhiên, vé phạt vẫn được gài lên kính xe. Theo như tường thuật của tay máy Greg Brennan có mặt tại hiện trường thì sau khi gài vé phạt xong, người cảnh sát quay lại nói một cách điềm tĩnh: “Bà Hillary thì sao?”.

Ông Daniel Astaire - thành viên hội đồng khu Westminster City ở London cho biết, phái đoàn của bà Clinton có 5 chiếc xe cùng 10 vệ sĩ. Chiếc Mercedes màu bạc đậu ở khu vực phải trả phí 3,3 bảng Anh/giờ (5,27 USD). Mọi địa điểm đỗ xe trong khu vực đã được thông báo rất cụ thể, có cả ứng dụng thông báo đậu đỗ xe trên điện thoại.

Bà Hillary Clinton hiện không giữ chức vụ nào và không được hưởng chính sách ngoại giao. Tuy nhiên, nếu nộp tiền trong vòng 14 ngày thì mức phạt sẽ được giảm một nửa, ông Daniel Astaire nói thêm.

Vẫn chưa rõ bà Clinton có chấp nhận nộp phạt hay không nhưng có tin rằng, vé phạt đã được gửi tới quỹ từ thiện Bill Clinton ở New York (Mỹ).

Vụ việc này một lần nữa xới lên câu chuyện miễn trừ hay không miễn trừ phí đỗ xe, phí ùn tắc cho các phái đoàn ngoại giao cũng như các chính khách, nhân vật có ảnh hưởng tới xã hội. Bởi trước đó, theo thông báo từ quốc hội, các cơ quan ngoại giao nước ngoài còn nợ London hơn trăm triệu USD tiền đậu đỗ và phí ùn tắc. Trong đó, Mỹ là nước nợ nhiều nhất.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm