15:24  | 

Lãnh đạo Lexus: “Thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn”

Trong khuôn khổ triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra từ ngày 23-27/10/2013, ông Paul Carroll – Phó Chủ tịch châu Á – Thái Bình Dương và ông Yoshihisa Maruta – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về Lexus, thương hiệu xe sang vừa chính thức đặt chân đến dải đất hình chữ S.

>> “Đôi cánh” của Lexus

>> VMS2013 – Nhiều khách hàng muốn mua xe Lexus

>> VMS2013 – Lexus: Xe đẳng cấp, mẫu đẳng cấp

Việt Nam là một thị trường nhỏ, vậy tại sao Lexus lại quyết định thâm nhập vào phân khúc xe sang tại đây?

Ông Paul Carroll – Phó Chủ tịch châu Á – Thái Bình Dương và ông Yoshihisa Maruta – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về Lexus

Ông Yoshihisa Maruta: Mặc dù là thị trường nhỏ, nhưng Việt Nam lại rất tiềm năng khi thu hút được nhiều thương hiệu xe sang trước đó như Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Bên cạnh đó, số lượng người sử dụng xe Lexus không chính hãng tại Việt Nam cũng tương đối nhiều, do vậy, chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam đầy triển vọng.

Ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam so với khu vực?

Ông Paul Carroll: Việt Nam có thể là một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng to lớn. Trong 3-4 năm tới, nhiều cơ hội sẽ đến với người Việt Nam, vì vậy, chúng tôi quyết định mở các đại lý ở đây. Còn ở trong khu vực, nếu tính cả Đài Loan và Trung Quốc, lượng xe Lexus bán ra năm ngoái là 25.000 chiếc và sẽ tăng lên khoảng 30.000 chiếc năm nay.

Khi nào khách hàng Việt Nam chính thức được mua xe Lexus, thưa ông?

Ông Yoshihisa Maruta: Hiện nay, chúng tôi chưa thể công bố chính xác thời gian khách hàng Việt Nam có thể sở hữu xe Lexus. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khai trương đại lý Lexus đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12 tới.

Để trở thành đại lý chính hãng của Lexus cần những tiêu chuẩn gì, thưa ông?

Lexus quan tâm đặc biệt với sự hài lòng của khách hàng.

Ông Paul Carroll: Đối với Lexus, vấn đề đầu tiên có tầm quan trọng tối cao là đảm bảo khách hàng hài lòng với cả sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Vì thế, khi tìm đối tác trở thành đại lý, chúng tôi luôn luôn đưa ra các tiêu chí và yêu cầu đối tác đáp ứng tối đa những điều đó cũng như hiểu rõ kỳ vọng và mong đợi của khách hàng Lexus.

Là thương hiệu mới vào Việt Nam, vậy ông có thể cho biết lợi thế của Lexus so với các đối thủ khác?

Ông Paul Carroll: Có lẽ chỉ cần chiêm ngưỡng dàn xe Lexus mà chúng tôi mang đến triển lãm ôtô Việt Nam, các bạn có thể những nét độc đáo và sắc sảo trong thiết kế, cấu trúc. Từ diện mạo bên ngoài cho đến nội thất bên trong từng sản phẩm Lexus đều mang một triết lý riêng, rất đơn giản nhưng lại sâu sắc.

Gian hàng Lexus tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013.

Đối với khách hàng sử dụng xe Lexus không chính hãng từ trước, chi phí bảo hành, bảo dưỡng sẽ như thế nào, thưa ông?

Ông Yoshihisa Maruta: Về mức phí cụ thể chúng tôi chưa thể công bố. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng sử dụng xe Lexus.

Ông có thể cho biết khi nào Lexus sẽ giành lại vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại Mỹ, một thị trường trọng điểm?

Ông Paul Carroll: Cảm ơn anh về câu hỏi rất hay. Tôi có thể chia sẻ thế này, khi tham gia vào phân khúc xe sang đồng nghĩa với việc chúng ta đã tham gia vào một cuộc đấu rất quyết liệt. Tại Mỹ, trước đây chúng tôi từng có một vị trí tốt và mặc dù hiện tại, vị thế đã rơi vào tay đối thủ nhưng chúng tôi đang nỗ lực và quyết tâm giành lại thị phần bằng việc đưa ra nhiều sản phẩm mới như GS, ES.

Ghi: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm