01:58  | 

“Sếp” Toyota thử xe Nissan và Honda

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch Tập đoàn Toyota đã gây bất ngờ với nhiều người khi đích thân thử trải nghiệm xe và công nghệ của 2 hãng đối thủ là Honda và Nissan.

>> Akio Toyoda – “Người hùng của năm”

>> Người chèo lái Toyota vượt khủng hoảng nhận lương “bèo”

>> 3 bài học kinh điển vượt khủng hoảng của CEO Toyota

Hình ảnh hiếm gặp nói trên diễn ra vào ngày hôm qua (1/10) khi ông Akio Toyoda đang tham dự hội chợ CEATEC Japan 2013 tại tỉnh Chiba, miền Đông Nhật Bản.

Ông Akio Toyoda trải nghiệm chiếc xe vận hành tự động của Nissan

Thăm hội chợ công nghệ CEATEC, ông Toyoda đã ngồi thử lên ghế tự động UNI-CUB của Honda và một chiếc xe hơi của hãng Nissan sử dụng kỹ thuật vận hành tự động.

“Nhật Bản có những hãng xe hơi nổi tiếng thế giới. Việc cải tiến công nghệ sôi động có thể truyền cảm hứng và mang lại sự tự tin ra thế giới” – người đứng đầu Toyota toàn cầu nói.

Phát biểu trên cho thấy, hành động thử xe của ông Toyoda không có ý gì khác ngoài mục đích cổ vũ tinh thần sáng tạo và phát triển công nghệ của người Nhật nói chung.

Ông Akio Toyoda hiện đang giữ chức chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA)

Không như các lãnh đạo khác của ngành ôtô, trước đây, chủ tịch của Toyota cũng đã từng không ngần ngại tiết lộ mẫu xe ông thích của các hãng xe đối thủ như Honda, Mazda, Mitsubishi và Nissan.

Được biết, ông Akio Toyoda hiện đang giữ chức chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA). Hiệp hội này dự kiến sẽ tổ chức Tokyo Motor Show lần thứ 43 vào tháng 11 tới đây và Chủ tịch Toyoda dự định cũng sẽ tham gia.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm