14:42  | 

Sức hút của Honda tại triển lãm ô tô Việt Nam

Ngự trị tại vị trí đắc địa trong khuôn viên Triển lãm ô tô Việt Nam 2013, những sản phẩm tinh tế, trẻ trung hoà vào nhịp điệu sôi động, cá tính của các màn trình diễn đã khiến khách tham quan khó có thể bỏ qua được gian hàng của Honda Việt Nam.

>> Đánh giá mẫu xe “đắt khách” của Honda VN – City

>> Xe mới nào đáng xem nhất triển lãm ôtô Việt Nam 2013?

Khi đến tham quan khu vực trưng bày, khách hàng có thể tìm thấy thông tin chi tiết về 3 sản phẩm chủ lực của Honda Việt Nam như Honda Civic, Honda CR-V, Honda City. Đặc biệt tại triển lãm năm nay, mẫu xe Urban SUV concept dành cho đô thị với thiết kế năng động mang tính toàn cầu và mẫu xe Accord sang trọng hoàn toàn mới của Honda cũng sẽ lần đầu tiên được ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Tất cả những sản phẩm đó hoà nhịp cùng những màn trình diễn sôi động, những giai điệu trẻ trung đã tạo nên một chủ đề rất tiêng của Honda Việt Nam tại Triển lãm năm nay đó là chủ đề “Trẻ trung và năng động”.

Honda Accord thế hệ mới

Năm nay, sức hút lớn nhất của Honda chính là mẫu Accord hoàn toàn mới. Bởi lẽ, so với những các thế hệ trước thì được trang bị đầy đủ hơn bất cứ phiên bản nào trong lịch sử 37 năm của Accord. Và lần đầu tiên, Accord được trang bị động cơ công nghệ Earth Dream mang đến sự cân bằng tối ưu giữa khả năng vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Những cải tiến nổi bật của Accord về thiết kế ngoại thất chủ yếu tập trung ở lưới tản nhiệt trước cùng thân xe tinh tế và sang trọng hơn. Bên trong nội thất, không gian rộng rãi ở hàng ghế trước và sau tạo cho người lái và hành khách một cảm giác vô cùng thoải mái. Hơn nữa, xe có hệ thống mở khoá thông minh cảm ứng và khởi động start/stop.

Động cơ V6 3.5 lít của Honda Accord có công suất cực đại đạt 278 mã lực tại 6.200 vòng/ phút. Phiên bản động cơ V-6 số tự động với hệ thống điều khiển dung tích xy lanh biến thiên và bộ truyền động van SOHC i-VTEC đặc biệt. Tùy vào từng điều kiện hoạt động, động cơ sẽ hoạt động trên 3 hoặc trên cả 6 xy lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng. Động cơ V-6 có thể đi với số sàn 6 cấp chuyển số êm ái hoặc số tự động 6 cấp với công nghệ Grade Logic Control tự động giảm số và tăng cường lực phanh khi xe xuống dốc. Với kích thước nhỏ gọn và công suất hoạt động hiệu quả hơn hộp số tự động 5 cấp, hộp số tự động 6 cấp giúp cải thiện quá trình tăng tốc và tăng độ tiết kiệm nhiên liệu cho V-6 Accord.

Xe được trang bị đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái, camere lùi, đèn LED chiếu sáng ban ngày, túi khí thông minh dành cho hàng ghế trước, túi khí bên cạnh, túi khí cạnh rèm cửa; hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA) giúp xe ổn định trong quá trình vào cua; hệ thống trợ lực lái điện tử (MAEPS); Hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc (HAS) giúp lái xe tăng tốc êm ái từ một điểm dừng khi đang lên dốc; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD); Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) cùng với gương hậu chống đọng nước.

Mẫu xe URBAN SUV Concept

Ngự trị tại vị trí vàng trong gian hàng Honda là mẫu URBAN SUV Concept, một dòng xe mang tính toàn cầu của Honda. Dòng xe này có thiết kế năng động và thể thao đặc trưng của một chiếc SUV, trong khi đó cũng mang lại khoang cabin rộng rãi và hiện đại với tính thực dụng nhắm tới các đối tượng trẻ với phong cách sống năng động.

Được trang bị công nghệ động cơ Earth Dreams, dải cơ cấu truyền động thế hệ mới nhất của Honda giúp tăng cường vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức độ cao, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ bao gồm 3 loại động cơ – xăng, lai, và diesel – đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của mỗi vùng miền trên toàn cầu. Mẫu xe dựa nên nền tảng Concept này sẽ được bán ra tại Nhật vào cuối năm 2013 và sau đó là thị trường Mỹ cuối năm 2014.

Honda Civic

Honda Civic vẫn luôn là một trong những mẫu sedan được khách hàng Việt Nam yêu thích và tin tưởng chọn lựa. Tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 9 vào tháng 8/2012, đã có hơn 1.200 chiếc Honda Civic được bán ra. Như vậy, tổng số xe Honda Civic bán ra kể từ ngày đầu tiên được đưa ra thị trường là hơn 19.000 xe (tính đến hết tháng 9/2013).

Động cơ i-VTEC mang lại công suất mạnh mẽ vượt trội và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Hộp số tự động 5 cấp giúp sang số linh hoạt, êm ái, cùng với đó là cảm giác lái thể thao đầy phần khích với thiết bị lẫy chuyển số được tích hợp trên vô lăng. Đặc biệt công nghệ mới của Honda – hệ thống hỗ trợ lái sinh thái ECO Assist lần đầu tiên được trang bị trên Civic hướng tới việc hỗ trợ người lái đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu trên mỗi hành trình.

Honda City

Là tân binh vừa được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước từ tháng 6/2013, Honda City thế hệ thứ 3 – chiếc sedan cỡ nhỏ đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam. Bằng chứng là chỉ sau 4 tháng ra mắt, đã có hơn 2.000 đơn đặt hàng mẫu xe này.

Honda City được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hiện nay được trang bị hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô lăng, túi khí kép SRS (dành cho lái xe và hành khách), cũng như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) mang lại sự an toàn tối đa cho khách hàng.

Tại triển lãm lần này, Honda Việt Nam đã giới thiệu thêm phiên bản City Modulo trẻ trung và ấn tượng hơn với bộ phụ kiện Modulo thể thao.

Honda CR-V

So với các phiên bản cũ, CR-V thế hệ thứ 4 có không gian nội thất rộng rãi vượt trội, cho phép người sử dụng tận hưởng cảm giác lái thoải mái hơn. Điểm nhấn của không gian nội thất đến từ hàng ghế sau với khả năng gập phẳng xuống sàn xe, nhờ đó, không gian khoang hành lý được mở rộng. Cùng với các tiện nghi như cửa sổ trời điều khiển điện (bản 2.4l), màn hình thông minh hiển thị đa thông tin i-MID và hệ thống âm thanh 6 loa.

Ngoài thiết kế nội thất hiện đại cùng ngoại thất trẻ trung, CR-V thế hệ thứ 4 đồng thời được khách hàng Việt Nam đánh giá cao nhờ khả năng vận hành vượt trội, hiệu quả cùng tính năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường. Xe được trang bị động cơ i-VTEC cùng hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái Eco Assist.

Tính từ tháng 3 đến hết tháng 9/2013, đã có hơn 1.400 chiếc Honda CR-V được giao tới khách hàng và là dòng xe SUV 5 chỗ bán chạy nhất tại thị trường trong nước. Năm nay, Honda Việt Nam cũng giới thiệu đến người tiêu dùng phiên bản CR-V Modulo trẻ trung với bộ phụ kiện đầy mạnh mẽ, cá tính và hiện đại.

Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm