00:29  | 

Toyota – thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

Toyota đã đánh bại sự cạnh tranh quyết liệt từ BMW và Mercedes-Benz để trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.

>> “Sếp” Toyota thử xe Nissan và Honda

Theo báo cáo từ Interbrand, thương hiệu Toyota được định giá 35,3 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số 100 thương hiệu giá trị nhất và đứng đầu lĩnh vực ôtô.

Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.

Xếp ngay sau Toyota là Mercedes-Benz và BMW với giá trị thương hiệu tương ứng là 31,9 tỷ USD và 31,8 tỷ USD. Các hãng xe Đức thống trị top 10 của ngành khi có tới 3 thương hiệu nữa góp mặt gồm Volkswagen (11,1 tỷ USD), Audi (7,7 tỷ USD) và Porsche (6,4 tỷ USD).

Nhật Bản có thêm 2 thương hiệu thuộc top 10 gồm Honda (18,4 tỷ USD) và Nissan (6,2 tỷ USD). Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc đều có 1 đại diện là Ford (9,1 tỷ USD) và Hyundai (9 tỷ USD).

Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới (đơn vị: tỷ USD):

1. Toyota 35,3

2. Mercedes 31,9

3. BMW 31,8

4. Honda 18,4

5. VW 11,1

6. Ford 9,1

7. Hyundai 9,0

8. Audi 7,7

9. Porsche 6,4

10. Nissan 6,2

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm