00:06  | 

VMS2013 - 3 mẫu xe concept thú vị tại triển lãm

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với những sản phẩm mới, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2013 đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh còn thu hút với 3 mẫu xe concept thú vị.

>> VMS2013 – Lexus: Xe đẳng cấp, mẫu đẳng cấp

>> VMS2013 – Show diễn ma thuật bằng Ipad của Toyota

>> VMS2013 – “Ngập” xe sang

>> VMS2013 – Cuộc tấn công của xe nhỏ

Toyota Fun Vii

Được chính thức giới thiệu tại triển lãm ôtô Nhật Bản lần thứ 42 – Tokyo Motorshow 2011, Toyota Fun-Vii là mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau.

Với các chức năng tùy biến siêu việt, chiếc Fun-Vii cho phép người lái thay đổi nội dung hiển thị trên nội thất và ngoại thất với thao tác đơn giản và dễ dàng như việc tải một phần mềm ứng dụng. Ví dụ, toàn bộ phần thân xe có thể hiển thị được mọi nội dung và màu sắc theo lựa chọn của người sử dụng. Điều này cho phép toàn bộ chiếc xe hoạt động như một chiếc smartphone, hiển thị các thông điệp và các loại thông tin khác theo ý muốn của hành khách trên xe.

Mọi chi tiết nội thất xe cũng có thể hoạt động như một không gian hiển thị và hành khách có thể thoải mái điều chỉnh cho phù hợp với tâm trạng. Các chức năng như định vị và chỉ đường được hòa trộn một cách hài hòa vào nội thất xe nhờ sử dụng công nghệ siêu thực. Thêm vào đó, với giao diện giao tiếp bằng giọng nói, chiếc xe có thể cung cấp các thông tin chỉ dẫn lái xe cho hành khách như một “hoa tiêu” thực thụ.

Bên cạnh đó, chức năng cập nhật mạng được trang bị cho chiếc xe Fun-Vii nhằm đảm bảo các phần mềm của hệ thống lái, hệ thống điều khiển và hệ thống đa phương tiện được cập nhật liên tục. Fun-Vii có khả năng liên kết với các phương tiện giao thông và cơ sở hạ tầng quanh nó, cho phép dò tìm và phát hiện trước những nguy cơ từ các phương tiện khác xung quanh – ví dụ như từ các xe nằm trong điểm mù, hoặc cho phép người điều khiển xe có thể liên lạc với bạn bè đang lái xe gần đó.

Việc điều khiển Fun-Vii không giới hạn trong không gian bên trong của xe. Một số chức năng có thể được điều khiển từ xa bằng các loại điện thoại thông minh (smartphone) hoặc các thiết bị truyền thông di dộng khác.

Honda Urban SUV

Urban SUV là mẫu concept cho một dòng xe mang tính toàn cầu của Honda. Dòng xe này có thiết kế năng động và thể thao độc nhất của một chiếc SUV, nhưng cũng mang lại khoang cabin rộng rãi và hiện đại với tính thực dụng nhắm tới các đối tượng trẻ với phong cách sống năng động. Thiết kế ngoại thất được đặc trưng bởi các đường nét cá tính sắc nét và đậm tính thể thao của một chiếc coupe đồng thời vẫn giữ được sự năng động vốn có của dòng crossover.

Được trang bị công nghệ động cơ Earth Dreams, dải cơ cấu truyền động thế hệ mới nhất của Honda giúp tăng cường vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức độ cao, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ bao gồm 3 loại động cơ – xăng, lai, và diesel – đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của mỗi vùng miền trên toàn cầu.

Theo kế hoạch, phiên bản sản xuất của Urban SUV concept sẽ được bán ra tại Nhật vào cuối năm 2013 và sau đó là thị trường Mỹ cuối năm 2014.

Mitsubishi GR-HEV

Được xem là hiện thân của Triton thế hệ mới, Mitsubishi GR-HEV sở hữu kích thước 5.420mm dài, 1.930mm rộng, 1.775mm cao và chiều dài cơ sở 3.000mm. Mẫu concept mang một diện mạo mạnh mẽ, đậm tính động lực học. Điểm nhấn ở ngoại thất là những đường viền to bản kết hợp với các đường gân vuốt dọc thân xe, ốp hướng gió bằng nhôm thiết kế liền khối với thân xe, dãy đèn pha LED, đèn hậu LED, bộ la-zăng 3 chấu.

Bên cạnh hình thức, cả động cơ của GR-HEV concept cũng khác biệt hẳn so với những dòng xe bán tải thông thường. Thay vì chạy bằng xăng hay dầu như những chiếc xe này, tân binh Mitsubishi được lắp đặt động cơ diesel-hybrid, kết hợp một động cơ diesel dung tích 2.5L với một động cơ điện HEV sử dụng các máy phát và pin hiệu suất cao.

Với động cơ này, chiếc xe hứa hẹn đạt mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn và lượng khí thải CO2 dự kiến chỉ khoảng 149 g/km.

Mẫu xe 5 chỗ sử dụng hệ thống truyền động 2 cầu kết hợp hệ thống giải cầu ở tốc độ cao (Super Select 4WD) kết hợp với hệ thống điều khiển 4 bánh chủ động toàn thời gian (Super All Wheel Control).

Các trang bị an toàn nổi bật trên xe gồm hệ thống kiểm soát khoảng cách (ACC), hệ thống phanh tự động chống va chạm phía trước (FCM), hệ thống cảnh báo đi chệch làn đường (LDW).

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm