09:09  | 

5 luật giao thông lạ đời đến “khó đỡ”

Lái xe phải mang theo cờ, cỏ khô, đi theo ngày chẵn lẻ, không được bồi thường khi mất xe mà quên chìa khóa trong xe... Đó là những luật giao thông lạ đời đến “khó đỡ” ở một số nước trên thế giới.

>> Chuyện lạ: Sử dụng ôtô 40 năm không có bằng lái

>> “Chôn sống” xe sang để dùng ở kiếp sau

>> Xe hơi ở Myanmar – Những điều kì lạ đến “sửng sốt”

1. Lái xe phải mang theo cờ và chăn

Tại Đan Mạch, nếu không may xe gặp trục trặc trên đường, bạn sẽ phải cắm lá cờ đỏ hình tam giác trên xe để cảnh báo những lái xe khác đi ngang qua. Điều đó có nghĩa trong xe của bạn lúc nào cũng phải có cờ đỏ trong tư thế sẵn sàng.

Bạn phải nhường đường cho xe ngựa nếu chú ngựa sợ hãi

Ngược đời hơn, nếu xe ngựa kéo đi ngang qua xe của bạn mà con ngựa tỏ ra sợ hãi, thì bạn phải dừng lại để nhường đường cho xe ngựa. Thậm chí, trong một số trường hợp, bạn sẽ phải kiếm một thứ gì đó để phủ lên chiếc xe. Vậy là, bên cạnh lá cờ đỏ, lái xe phải “phòng thủ” thêm chiếc chăn to trong xe. Thật khác với Việt Nam khi hầu hết phương tiện thô sơ phải nhường đường cho ôtô hay những phương tiện hiện đại hơn.

2. Chỉ được lái xe theo ngày

Nổi tiếng với những bãi biển lý tưởng cho kỳ nghỉ, Phillipines là một trong những địa điểm hút khách du lịch. Tuy nhiên, nếu đến đây, khách nước ngoài sẽ không được thỏa sức lái xe trên phố vào mọi ngày trong tuần mà phải tùy theo con số được in trên giấy đăng ký xe. Chẳng hạn: xe có biển số kết thúc bằng số 1 hoặc 2 sẽ không được ra đường vào ngày thứ hai trong tuần. Trong khi đó, xe có biển số kết thúc là 3 hoặc 4 sẽ phải “nằm bẹp” ở nhà trong ngày thứ ba…

Xe hơi ở Phillipines không được đi tự do tất cả các ngày trong tuần

3. Không được bồi thường khi mất xe

Trong hợp đồng bảo hiểm xe hơi, mỗi người đều có những điều khoản riêng để bảo vệ mình trong trường hợp xe bị ăn cắp. Nhưng đây không phải lựa chọn khôn ngoan nếu đang sống ở Thụy Sĩ.

Nếu vô tình để quên chìa khóa ở trong xe và “xế yêu” bị ăn cắp khi không khóa, bạn sẽ không được bồi thường

Tại đây, nếu bạn vô tình để quên chìa khóa ở trong xe và “xế yêu” bị ăn cắp khi không khóa, bạn sẽ không được bồi thường, thậm chí có thể bị phạt nặng vì vô trách nhiệm với tài sản cá nhân.

4. Mang theo cỏ khô trên xe

Tại Anh, những lái xe taxi tại khu vực Hackney ở London được yêu cầu phải mang theo cỏ khô hoặc bao yến mạch mọi lúc, mọi nơi. Quy định bắt nguồn từ thời đại của những chiếc xe bò kéo và lái xe phải có trách nhiệm cho ngựa ăn bất cứ khi nào chúng thấy đói. Tuy nhiên, đến nay, quy định vẫn trên sách vở.

Nhiều quy định tồn tại từ lâu đời vẫn chưa được gỡ bỏ

5. Không được tự ý sơn cửa gara

Có một số quy định trong luật lái xe tại Canada mà bạn cần tìm hiểu khi có ý định sinh sống hay đi du lịch tại đây. Bạn có thể sở hữu gara để xe, nhưng sẽ không được tự ý sơn cửa với màu sắc theo ý thích. Thay vào đó, các quan chức thành phố sẽ là người quyết định. Nếu không tuân thủ và sơn sai màu, bạn sẽ bị phạt tiền. Bên cạnh đó, bạn cũng không được phép sửa chữa hay bảo dưỡng xe trên đường phố. Vậy nên, nếu chiếc xe ngang bướng của bạn muốn hỏng hóc hay dở chứng, thì cũng phải đợi đến khi về đến nhà?!

Lái xe ở Canada không được phép sửa chữa hay bảo dưỡng xe trên đường phố

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm