00:44  | 

Ảnh chi tiết Vespa Primavera mới ra mắt

Những đường nét mềm mại, thanh thoát hơn là điểm mới trên Vespa Primavera vừa chính thức ra mắt với giá bán 68,8 triệu đồng.

>> Thay thế LX, Vespa Primavera 125cc có giá 68,8 triệu

Trong khuôn viên thơ mộng tại Thảo Điền Village, Q2, Tp HCM, Piaggio Việt Nam đã trưng bày toàn bộ các sản phẩm danh tiếng. Từ siêu phẩm Vespa 946, Vespa GTS hay mẫu xe thương mại thành công nhất LX... đều hội tụ nơi đây với mục đích làm nền cho sản phẩm hoàn toàn mới - Vespa Primavera.

Primavera mới có thiết kế “đậm chất” hoài cổ. Trên thực tế, Vespa Primavera 2013 được xây dựng trên thiết kế của dòng Primavera  1968, là một trong những dòng xe Vespa có nhiều người trên thế giới yêu thích nhất, vì có thiết kế thời trang, sành điệu và kích thước vừa phải.

Vespa Primavera là một chiếc Vespa hiện đại, được thiết kế tôn lên sự trang nhã của một phong cách độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi điều khiển xe.

Vành xe 11’’ được thiết kế hoàn toàn mới, nhưng vẫn mang phong cách truyền thống với kiểu dáng 5 chấu, như một đặc trưng của các dòng xe Vespa.

Vespa Primavera sử dụng công nghệ tiên tiến mới nhất. Các đường nét thiết kế xuất sắc hơn so với các thế hệ trước đó: kích thước tổng thể có thể coi như tương đương với các kích thước đã làm nên thành công cho dòng xe Vespa L.

Đèn xi-nhan với thiết kế nhỏ gọn, bên trong có  đèn định vị sử dụng công nghệ LED , tạo  không gian cho phần mặt trước xe và cũng trang nhã ăn nhập với thân xe, nhằm tránh rối cho các đường cong thiết kế rõ nét của chiếc Vespa Primavera.

Việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16.6 lít (so với 14.3 lit của Vespa thế hệ trước), đồng thời cũng dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng.

Vespa Primavera có các màu phối hài hòa với ba màu yên được chọn lựa nhằm tạo nên những phối màu mới, nhấn mạnh thêm cho thiết kế tổng thể của xe.

Vespa Primavera được trang bị với động cơ 3-van mới, 4 thì, hệ thống phun xăng điện tử.  Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h (theo Piaggio thử nghiệm).

Phần đuôi xe gọn và thon dần, tựa như bản mô hình mẫu xe Vespa đầu tiên gợi nhớ đến hình ảnh của một chú ong vò vẽ. Đèn hậu kéo dài tạo cảm giác đuôi xe được kéo dài hơn nhưng vẫn giữ nét mượt mà mềm mại của thiết kế tổng thể.

Mặt đồng hồ là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, với đồng hồ công tơ mét dạng cơ học và đồng hồ đo quãng đường được hiển thị trên màn hình LCD. Tất cả những chi tiết đều được gói gọn trong một thiết kế tổng thể hình thang, đặc trưng của các xe Vespa cổ điển.

Mũ bảo hiểm cũng được thiết kế riêng cho dòng xe này.

Hai bên tay lái được mạ chrome tạo cảm giác tách rời khỏi phần còn lại, là nơi các nút điều khiển được bố trí một cách khoa học và thuận tiện cho người điều khiển.

Piaggio Vietnam áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc 30,000km km đối với cho sản phẩm mới Vespa Primavera. Xe có các màu Trắng Bianco, Đen Vulcano, Đỏ Dragone, Xanh Blue Midnight, Xanh Marechiaro.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm