09:23  | 

Chất lượng xe Trung Quốc đang được cải thiện nhanh chóng

Dữ liệu mới cho thấy các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đang giành lại đất từ những đối thủ nước ngoài về mặt thiết kế và độ tin cậy.

>> Xe “Tàu” và cái phận hẩm hiu trên đất Việt

>> 3 điểm khiến người dùng ghét xe Trung Quốc

Trước đây xe Trung Quốc nổi tiếng về chất lượng và kỹ thuật nghèo nàn. Có thể kể đến trường hợp của mẫu sedan Brilliance BS6 khi chỉ đạt 1/5 điểm trong một bài thử nghiệm va chạm của châu Âu cách đây 2 năm. Tuy nhiên, theo bản báo cáo mới từ J.D. Power, xe Trung Quốc đã cải thiện đáng kể về chất lượng.

Chất lượng được cải thiện nhưng xe Trung Quốc chưa thể cải thiện doanh số bán hàng.

Nếu như năm ngoái, không có hãng xe Trung Quốc nào đạt điểm trên trung bình ngành trong nghiên cứu hàng năm của J.D. Power (xét trên khí cạnh thiết kế, chức năng...), nhưng năm nay 4 nhà sản xuất Trung Quốc đã vượt mức trung bình, bao gồm: GAC Motor, Venucia, Roewe và Luxgen.

Mặc dù cải thiện chất lượng, nhưng thị phần của các hãng xe Trung Quốc vẫn sụt giảm. Trong 9 tháng đầu năm 2013, các thương hiệu Trung Quốc chỉ chiếm 27% thị phần xe sedan, giảm so với mức 31% năm 2011. Khách hàng tại quốc gia lớn nhất thế giới vẫn chuộng mác xe nước ngoài như  Audi, Lexus, Mercedes-Benz, Toyota, Volkswagen, Subaru và BMW.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm