07:35  | 

Chủ tịch tập đoàn Toyota: “Thành công nhờ có niềm tin”

“Sở dĩ nền công nghiệp ôtô Nhật Bản vượt qua khó khăn và các cuộc khủng hoảng để có được sự thành công như ngày hôm nay đó là do chúng tôi đoàn kết và luôn giữ niềm tin”.

>> Trực tiếp cầm lái xe mới của Toyota tại Nhật Bản

>> 5 mẫu xe thú vị của Toyota tại Tokyo Motor Show

>> Chính thức khai màn Tokyo Motor Show 2013

>> Lexus trình làng RC 300h Hybrid và LF-NX

Đó là chia sẻ của chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), kiêm chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota – ông Akio Toyoda trong cuộc Hội thảo có chủ đề “Mobilityscape Tokyo” do JAMA tổ chức diễn ra trước khi Tokyo Motor Show 2013 chính thức khai màn.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), kiêm chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota – ông Akio Toyoda

Đại diện của 14 thành viên JAMA đã có mặt tại cuộc hội thảo quan trọng này. Trong đó, 5 vị lãnh đạo của Toyota, Nissan, Honda, Mazda và Mitsubishi đã có những chia sẻ rất thú vị về lịch sử, truyền thống, sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản nói chung và thế mạnh riêng của từng Hãng.

Đại diện của 14 thành viên JAMA

Theo ông Akio Toyoda - chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota, đây đã là lần thứ 43 Tokyo Motor Show được tổ chức. Trong 60 năm qua, con người, xã hội đã không ngừng phát triển. Chúng tôi tự hào vì đã góp phần thúc đẩy sự phát triển đó nhờ việc phát triển ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản.

“Không chỉ có những phát triển vượt bậc về công nghệ xe thông minh, xe tiết kiệm nhiên liệu, xe sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, nền công nghiệp xe hơi Nhật Bản còn luôn biết cách vượt qua khủng hoảng” – ông Toyoda nói thêm.

"Nền công nghiệp xe hơi Nhật Bản luôn biết cách vượt qua khủng hoảng"

Sở dĩ nền công nghiệp ôtô Nhật Bản vượt qua khó khăn và các cuộc khủng hoảng để có được sự thành công như ngày hôm nay đó là do các thành viên JAMA đoàn kết và luôn giữ niềm tin. Sau thảm họa sóng thần, nền công nghiệp xe hơi Nhật Bản bị tàn phá nặng nề. Các hãng xe lớn, các nhà cung cấp linh kiện phụ tùng rơi vào tình trạng khủng hoảng.

“Khi đó, 14 thành viên của JAMA đã đoàn kết nhau lại, nhanh chóng tìm ra hướng khắc phục. Chúng tôi cùng nhau rút ra nhiều bài học sau thảm họa”.

Tokyo Motor Show 2013 sẽ là minh chứng cho sự thành công của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản

“Chắc các bạn đã biết về sự sống sót kỳ diệu của cây thông tại thành phố Rikuzentakata. Nó đã trở thành biểu tượng của hi vọng tại Nhật Bản nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Nhờ nó mà chúng tôi tiếp tục quyết tâm xây dựng chiến lược mới sau khủng hoảng, quyết tâm hồi phục nền công nghiệp xe hơi Nhật Bản nhờ một niềm tin như thế”.

“Và để biết được nền công nghiệp ôtô Nhật Bản phát triển như thế nào, đạt được những thành tựu gì để giúp ích cho con người, cho xã hội, cho môi trường của trái đất, xin mời hãy tham quan tại Tokyo Motor Show 2013” – chủ tịch JAMA kết luận.

 Thế Đạt từ Nhật Bản (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm