12:00  | 

Lexus trình làng RC 300h Hybrid và LF-NX

Tối qua (18/11), tại Tokyo, Lexus đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe được nhiều người quan tâm là RC 300h Hybrid và LF-NX. Đây là 2 “ngôi sao sáng” sẽ được thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc tập đoàn Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2013.

>> Tokyo Motor Show năm nay có gì?

>> Lexus RX thế hệ mới lộ diện toàn phần

Trong không gian của Nhà thi đấu Sumô Ryogoku Kokugikan (Tokyo), Lexus đã tổ chức một buổi gặp mặt và giới thiệu xe hoàng tráng với sự tham gia của 40 đoàn phóng viên, nhà báo đến từ 37 quốc gia trên thế giới.

Lexus đã tổ chức một buổi gặp mặt và giới thiệu xe hoàng tráng.

Tại đây, đại diện của Lexus đã giới thiệu những công nghệ tinh túy cũng như những giá trị tạo nên thương hiệu Lexus. Đặc biệt, màn ra mắt 2 mẫu xe RC 300h Hybrid và LF-NX concept đã thực sự gây ấn tượng với hàng trăm phóng viên, nhà báo tham gia buổi lễ. Đây là 2 mẫu xe sẽ được Lexus trưng bày tại Tokyo Motor Show 2013 diễn ra từ ngày 22/11 đến 1/12 tới.

Mang một số đặc điểm ngoại hình của LF-LC và LF-CC concept, RC coupe 300h sở hữu kiểu lưới tản nhiệt thấp hơn, dùng toàn thanh dọc và nhiều đường gờ khắp thân xe. Đèn pha với cụm 3 đèn LED, bộ vành hợp kim tiêu chuẩn 18 inch 5 chấu hoặc tùy chọn vành 19 inch mười chấu.

Nội thất lấy cảm hứng từ những mẫu concept gần đây của Lexus với hệ thống chiếu sáng hướng về phía trước thay vì rọi xuống dưới như trước đây. Màn hình 7 inch ở trung tâm bảng điều khiển hiển thị thông tin định vị và thông tin giải trí, phía dưới là giao diện điều khiển cảm ứng, một đặc điểm mới trên xe Lexus.

RC 300h Hybrid sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp với một động cơ điện. Xe có chiều dài 4.695 mm, cao 1.395 mm, rộng 1.840 mm và trục cơ sở 2.730 mm.

Bên cạnh RC coupe 300h, Lexus còn trình làng phiên bản trang bị động cơ tăng áp của chiếc Lexus LF-NX Concept.

Trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra hồi tháng 9 vừa qua, tập đoàn Toyota đã giới thiệu mẫu xe concept mới mang tên Lexus LF-NX với hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và môtơ điện. Thiết kế của Lexus LF-NX được cho là nhằm vào các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, điển hình như Range Rover Evoque.

Tại buổi ra mắt tối qua, Lexus tiếp tục trình làng Lexus LF-NX Concept. Tuy nhiên, mẫu xe concept xuất hiện tại thủ đô Nhật Bản lại được trang bị động cơ tăng áp có dung tích 2.0L. Tạm thời, hãng Lexus chưa công bố thông số kỹ thuật của LF-NX phiên bản tăng áp, song, xe chắc chắn sẽ sở hữu công suất cao hơn nhờ khối động cơ tăng áp mới.

Về phong cách thiết kế, Lexus LF-NX có kiểu dáng và nội thất không khác biệt nhiều so với mẫu xe đã được trình làng tại triển lãm Frankfurt 2013. Xe vẫn đi kèm lưới tản nhiệt lớn, các hốc hút gió hai bên đèn pha LED được thiết kế hẹp và các yếu tố quen thuộc của ngôn ngữ thiết kế Lexus L-Finesse.

Bên trong khoang lái là không gian hiện đại với một số trang bị và tính năng đặc trưng của Lexus. Ngoài ra, còn phải kể đến bảng điều khiển cảm ứng và hệ thống giải trí thông minh.

Thế Đạt từ Tokyo (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm