15:55  | 

Thay thế LX, Vespa Primavera 125cc có giá 68,8 triệu

Chiều nay, 12/11, Piaggio Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của Vespa Primavera 125cc ở mức 68,8 triệu đồng trong lễ ra mắt tại khu Thảo Điền, Quận 2, Tp HCM.

Như vậy, chỉ đúng 1 tuần sau khi trình lại tại Milan, Italia, Vespa Primavera đã được Piaggio chính thức được bán tại thị trường Việt Nam.

 Xuất hiện bên Vespa GTS Super là diễn viên Johnny Trí Nguyễn, còn Ngô Thanh Vân song hành cùng Vespa Primavera khi bức màn che được vén lên.

Primavera mới có thiết kế "đậm chất" hoài cổ. Trên thực tế, Vespa Primavera 2013 được xây dựng trên thiết kế của dòng Primavera  1968, là một trong những dòng xe Vespa có nhiều người trên thế giới yêu thích nhất, vì có thiết kế thời trang, sành điệu và kích thước vừa phải.

Trong thông cáo phát đi, Piaggio Việt Nam công bố thông số kỹ thuật của 2 phiên bản 125cc và 150cc. Nhưng thời gian đầu, Piaggio mới chỉ bán phiên bản Primavera 125cc, công suất đầu ra cực đại ở 11 mã lực trong khi trên bản 150cc mạnh mẽ hơn, con số này là 13 mã lực. Công nghệ 3 van cũng có mặt trên Primavera tuy nhiên động cơ vẫn được làm mát bằng gió cưỡng bức thay vì chất lỏng.

Về thiết kế, Primavera có nhiều nét tương đồng so với dòng LX hiện tại, các kỹ sư Piaggio đã loại bỏ những chi tiết bất hài hòa trên LX để dòng xe mới trông phù hợp hơn. Yên xe, tay xách, phần đầu là những nơi tập trung nhiều thay đổi nhất so với phiên bản LX.

  

Ảnh chi tiết Vespa Primavera

Ngoài ra, các công nghệ hiện đại cũng được Piaggio áp dụng trên Vespa Primavera, trong đó đáng kể là cụm đèn hậu và đèn xi-nhan ứng dụng công nghệ đèn LED. Màn hình LCD cũng xuất hiện trên bảng đồng hồ trung tâm tương tự như Vespa 946.

Piaggio Việt Nam công bố con số tiêu thụ nhiên liệu cực thấp (đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h đối với phiên bản Primavera 125cc và áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc 30,000km. Xe có các màu Trắng Bianco, Đen Vulcano, Đỏ Dragone, Xanh Blue Midnight và Xanh Marechiaro.

  

Ảnh chi tiết Vespa GTS Super 125cc 3V i.e

Cũng tại buổi lễ, Piaggio trình làng sản phẩm Vespa GTS Super 125cc 3V i.e có giá bán 79,9 triệu đồng. Trong khi Primavera hướng tới đối tượng khách hàng nữ thì Vespa GTS Super có thiết kế phù hợp với phái mạnh hơn. Vì lẽ đó mà xuất hiện bên Vespa GTS Super là diễn viên Johnny Trí Nguyễn, còn Ngô Thanh Vân song hành cùng Vespa Primavera khi bức màn che được vén lên.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, sự xuất hiện của Primavera mới được xem như một trong những sự kiện quan trọng nhất lịch sử thương hiệu Vespa bởi trong năm vừa qua, thị trường cũng chứng kiến màn ra mắt của “siêu phẩm” 946. Vespa 946 xuất hiện tại Việt Nam giữa tháng 7/2013 với giá bán 340 triệu đồng. Mặc dù có giá không hề rẻ, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, lô hàng 50 chiếc Vespa 946 đầu tiên đã đến tay người tiêu dùng.

Được biết, Vespa Primavera sẽ thay thế sứ mệnh của dòng xe Vespa LX mà Piaggio Việt Nam đã giới thiệu lần đầu năm 2006.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm