09:59  | 

Trải nghiệm xe Honda tại đường đua Twin Ring Motegi

Đường đua vừa là nơi trải nghiệm tốc độ cho người đam mê xe và đua xe mang phong cách Nhật Bản, vừa là điểm đến để con người hòa mình vào thiên nhiên.

>> Honda Vezel – Lựa chọn mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

>> Honda City 2014 sẽ ra mắt vào đầu tuần tới

Một ngày cuối tháng 11, khi sắc thu ngập tràn trên đất nước Nhật Bản, cũng là lúc cả đoàn chúng tôi băng lướt vượt qua những con đường cao tốc tới miền thôn dã để đến với trường đua Motegi. Một trường đưa nổi tiếng khi được bao bọc bởi rừng cây thuộc tỉnh Tochigi.

Twin Ring Motegi - Dự án vì thiên nhiên và môi trường

Đường đua Twin Ring Motegi mở cửa năm 1997 do Honda đầu tư và xây dựng, nằm ở thị trấn Motegi, phía đông quận Tochigi, Nhật Bản. Nằm trên ngọn đồi nối với dãy Hakko, Twin Ring Motegi được bao quanh bởi khu rừng và nguồn nước trong lành của con sông Nakagawa, khởi nguồn từ núi Nasu.

Twin Ring được tạo thành hai từ ghép “Twin” trong tiếng Anh và “Ring” trong tiếng Đức, ám chỉ 2 đường đua: Super Speedway - loại đường đua ô-van kiểu Mỹ, và Road Course - kiểu đường đua mang phong cách châu Âu. “Twin” cũng dùng để ám chỉ sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên và sự gặp gỡ, kết giao của con người với con người. Mặc dù “ring” trong tiếng Đức có nghĩa là đuờng đua, đường tròn, nhưng còn nói đến việc tụ tập, gặp mặt trong náo nhiệt và vui vẻ. Vì muốn làm cho sự lôi cuốn và náo nhiệt lớn hơn nữa mà người ta gọi đó là “Twin Ring Motegi”.

Twin Ring Motegi có nhiều đường đua khác nhau. Điểm thu hút nhất của nơi này chính là khách tham quan có cơ hội được chứng kiến những cuộc đua tốc độ hàng đầu thế giới, như MotoGP và được trải nghiệm cảm giác đua xe ở tốc độ cao.

Twin Ring Motegi cũng tổ chức nhiều hoạt động khác nhau cho du khách tự mình trải nghiệm. Honda - cha đẻ của đường đua này tin tưởng rằng sự hào hứng và lôi cuốn sẽ tăng dần bằng việc tự mình trải nghiệm các hoạt động. Tại đây, mọi người có thể vừa tổ chức các hoạt động đua xe ô tô và xe máy, vừa được học các kiến thức và kĩ năng về lái xe an toàn. Du khách cũng thể có những trải nghiệm thú vị với việc làm đồ thủ công sử dụng nguyên liệu tự nhiên và đơn giản chỉ là được sống giữa thiên nhiên cùng gia đình và bạn bè. Tại Twin Ring Motegi, mọi người đều là một phần của những trải nghiệm xuất phát từ việc gặp gỡ bạn bè, xe và thiên nhiên.

Ý tưởng chính của việc phát triển Twin Ring Motegi là con người sống hòa mình với môi trường: những cánh rừng được giữ gìn nguyên vẹn nhất có thể, hệ thống nước chảy tự nhiên đi kèm với việc tái sinh và tăng diện tích đất rừng.

 

Nhà xây dựng Twin Ring tin tưởng rằng việc sử dụng môi trường tự nhiên hiệu quả thể hiện sự quan tâm đến môi trường và niềm tin vào khả năng con người có thể chung sống hòa hợp với môi trường không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn duy trì đến tương lai.

Tại khu rừng Hello xanh trù phú, một sân chơi của thế kỷ 21 mang tên Satoyama đã được xây dựng để trẻ em được chơi đùa và học hỏi từ cây cối và động vật xung quanh. Khi hoàn thiện Satoyama được mong chờ sẽ giúp mở rộng và lôi cuốn khách tham quan.

Trải nghiệm trên đường đua

Tất nhiên, chúng tôi đến trường đua Motegi không chỉ để ngắm cảnh. Điều tuyệt vời là chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm những dòng xe mới nhất của Honda ngay tại trường đua. Trong đó, hầu hết đều là những cái tên được nhiều người Việt biết đến như Honda Accord, Honda Civic, Honda Fit và cả mẫu xe thể thao Honda CR-Z.

Trong suốt chương trình diễn ra, tôi thấy được tiêu chí của Honda rất rõ ràng, luôn đề cao sự an toàn đối với cộng đồng. Những chương trình đào tạo lái xe an toàn được công ty tổ chức thường xuyên và diễn ra khắp nơi trên thế giới.

Trước khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi được các huấn luyện viên của Honda hướng dẫn lý thuyết và bài thực hành đầu tiên kiểm soát xe trên đường trơn trượt với mẫu xe Honda Civic. Đến khi các thành viên đã thông thạo việc kiểm soát xe cũng là lúc chúng tôi được đưa tới bài thực hành chạy thử các dòng xe ngay trong trường đua. Các mẫu xe trải nghiệm đều là những sản phẩm mới nhất của Honda. Nếu như các mẫu xe N-One bán chạy tại thị trường nội địa Nhật thể hiện sự tiện dụng bởi không gian vô cùng rộng rãi của mẫu xe nhỏ thì CR-Z lại mang tới cảm lái thể thao, phấn khích vô cùng.

Các thành viên từ đoàn Việt Nam đều muốn dành thời gian lái thử mẫu Honda Accord và chiếc xe nhỏ Honda Fit thuộc thế hệ mới nhất. Đặc biệt, mẫu xe nhỏ Fit nằm trong phân khúc sản phẩm năng động và giàu sức sống trên thị trường ôtô Việt Nam, với sự góp mặt của Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20...

Được biết, Honda cũng đang lên kế hoạch đưa sản phẩm Fit vào Việt Nam sau thành công của CR-V mới và City. Dù thông tin chi tiết sản phẩm chưa được công bố, song Fit là một mẫu xe nhỏ rất thành công trên thế giới. Fit được sản xuất tại 10 nhà máy ở 8 quốc gia, doanh số của chiếc xe Fit đã vượt qua mốc 4 triệu chiếc. Thế hệ thứ hai, ra mắt vào năm 2007, có thiết kế và các kích thước vẫn tương đồng với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Fit 2015 là một sự thay đổi lớn mọi mặt theo hướng hấp dẫn khách hàng hơn.

Một ngày với nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa cũng dần qua, chúng tôi tiếp tục dành thời gian tham quan bảo tàng của Honda tại Motegi. Những trang sử hào hùng của hãng xe danh giá này đều được lưu lại tỉ mỉ nơi đây khiến những thực khách cứ miên man muốn quên đường về.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT

Lê Hùng (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm