06:40  | 

Triển lãm của những kỷ lục

Không nằm ngoài dự tính, triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa diễn ra từ 23 -27/10 tại TPHCM đã đạt được thành công như dự tính với những kỷ lục về số lượng khách thăm quan, số lượng xe trưng bày và hợp đồng mua xe được kí kết.

>> Chủ tịch VAMA: “Triển lãm là cơ hội cho marketing”

Một góc triễn lãm ô tô VN năm 2013 vừa diễn ra tại TP HCM

Dù không có sự tham gia đầy đủ của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN (Vama), nhưng lại có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu xe chính hãng lớn, nhất là các dòng xe hạng như Mercedes, Lexus, Nissan... đã giúp thu hút đông đảo khách tham quan cũng như những ai quan tâm đến thị trường này.

Không viễn vông

Không hội thảo, không bàn đến chuyên môn, đến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, nét mới của triễn lãm năm nay nằm chính ở chỗ tập trung giới thiệu các mẫu xe ra thị trường. Kèm với đó là những màn giới thiệu và trình diễn công nghệ xe của chính các hãng.

Mặc dù năm nay triển lãm dành toàn bộ ngày đầu tiên dành cho báo chí và khai mạc, thời gian mở cửa dành cho công chúng chỉ còn 4 ngày. Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu tiên mở cửa cho công chúng, Motorshow lần thứ 9 đã thu hút hơn 25 ngàn lượt khách thăm quan và số lượng này không ngừng tăng trong những ngày sau (đỉnh cao là đạt trên 50 000 lượt người trong ngày cuối cùng). Ở nhiều thời điểm trong ngày, BTC phải tăng cường thêm điểm bán vé, để đáp ứng nhu cầu rất lớn của công chúng. Tổng lượt khách thăm quan đã lên tới 155.300 lượt người.

Sức hút của triển lãm lần này nằm ở các chương trình ra mắt xe hoành tráng, các màn giải trí ấn tượng do các hãng liên tục luân phiên trình diễn mỗi ngày với sự tham gia của nhiều người mẫu nổi tiếng, các ca sỹ và nhóm múa hàng đầu tại tp Hồ Chí Minh. Sự ưu việt về công nghệ, tính tiên phong và tiện nghi của sản phẩm được các hãng đầu tư giới thiệu qua các màn hình lớn có tính tương tác cao. Ngoài ra, các hãng cũng chú trọng giới thiệu nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong vòng 1 năm qua trên thị trường VN và thế giới.

Tổng số xe lần này được giới thiệu tại triển lãm là trên 100 mẫu. Phần trưng bày của các đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ phụ trợ cũng được đầu tư công phu và ấn tượng. Điều này được người tiêu dùng đặc biệt đánh giá cao. Ngoài ra, các hãng cũng có nhiều trò chơi tương tác với nhiều phần thưởng giá trị tặng cho khách thăm quan. Trình diễn ấn tượng, xe mới và những ưu đãi trong dịp triển lãm đã giúp các nhà trưng bày kí được hơn 200 hợp đồng bán xe mới ngay trong thời gian triển lãm.

Tự tin trước khó khăn

Trước khi triễn lãm diễn ra, ông Jesus Metelo N.Arias Jr., Vama chia sẻ những thông tin lạc quan về thị trường ô tô VN năm nay: “Trong 9 tháng đầu năm 2013, tổng sản lượng xe bán ra của toàn thị trường ô tô đạt đến 77.000 xe, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số của riêng tháng 9 cũng cao hơn 28% so với cùng kì năm 2012”.

Qua kết quả của triễn lãm lần này, hầu hết đại diện các nhà sản xuất, lắp ráp, lẫn nhập khẩu ô tô đều tự tin trước những tháng còn lại của năm 2013 - những tháng được xem là mùa để tiêu thụ ô tô tại VN. Đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn vào kết qua bán hàng cụ thể của từng thành viên có thể thấy sự tăng trưởng vẫn chủ yếu tập trung vào những doanh nghiệp, những tên tuổi lớn như Toyota, Trường Hải, Ford, Honda - những thương hiệu có sự đầu tư lớn và có nhiều phân khúc xe. Đối với xe nhập khẩu, xe hạng sang lại báo hiệu sự cạnh tranh gay gắt, chia thị phần từ Mercedes - Benz, BMW, Lexus, infinity. Đương nhiên, cạnh tranh càng gay gắt, càng nhiều mẫu xe thì người tiêu dùng càng có lợi.

Theo Phan Anh (dddn.com.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm