08:10  | 

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013

Một năm đầy ắp những sự kiện của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu sắp khép lại. Hãy cùng điểm qua 9 khoảnh khắc đáng nhớ diễn ra trong 365 ngày qua.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (1).jpg
Mary Barra, giám đốc phát triển sản phẩm của GM, đã được bổ nhiệm chức vụ CEO kế tiếp của tập đoàn. Bà là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một nhà sản xuất xe toàn cầu. Dan Akerson, người chuẩn bị nghỉ hưu sớm do vợ lâm bệnh, đã ủng hộ việc đề bạt Barra và tin tưởng rằng bà sẽ giữ GM đi đúng hướng.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (2).jpg
CEO Ford Alan Mullaly hôn lên nắp ca-pô của chiếc xe thương mại Transit mới tại nhà máy mới khánh thành JMC Xiaolan ở Nanchang (Trung Quốc).

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (3).jpg
Henrik Fisker trong phiên điều trần của tiểu ban Cải cách Chính phủ hồi tháng 4, một thời gian ngắn sau khi từ chức giám đốc điều hành Fisker Automobile.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (4).jpg
Giám đốc toàn cầu mới của Infiniti, Johan de Nysschen, và CEO Nissan Carlos Ghosn xem một công nhân trình diễn về mẫu Q50 sedan tại một nhà máy ở Tochigi, Nhật Bản hồi tháng 6. Hai người đàn ông quyền lực này đặt mục tiêu biến Infiniti thành thương hiệu xe sang toàn cầu.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (5).jpg
David Westcott, người bán xe Buick, GMC và Suzuki tại một kho riêng lẻ ở Burlington, N.C., đảm nhiệm vại trò chủ tịch hiệp hội các đại lý ô tô quốc gia.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (6).jpg
Các nhà lãnh đạo Hiệp hội Đại lý Ô tô Quốc gia dừng chân tại gian hàng trưng bày của General Motors ở hội nghị NADA vào tháng 2.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (7).jpg
Lapo Elkann, cháu trai của cố chủ tịch Fiat Gianni Agnelli, một trong 3 cổ đông lớn nhất kiểm soát tập đoàn này, tại một triển lãm.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (8).jpg
Floyd Pullin, 102 tuổi, kỷ niệm sinh nhật bên chiếc xe Ford thứ 16 của ông, F-150 STX 2013 tại Thurby Riverside Ford ở Confluence. Pullin đã mua chiếc xe Ford đầu tiên vào những năm 1920, khi mà Henry Ford vẫn đang điều hành công ty.

9 khoảnh khắc đáng nhớ của ngành ôtô năm 2013 autodaily 9 khoanh khac dang nho (9).jpg
Giáo hoàng Pope Francis với chiếc Renault 4 của Ngài, món quà từ một linh mục ở miền bắc Italy, người ấn tượng mạnh bởi thiên hướng về sự khổ hạnh của Giáo hoàng.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm