07:53  | 

Các thương hiệu gây ồn ào tại Việt Nam năm 2013

Mặc dù thị trường ôtô Việt Nam năm 2013 vẫn chưa thực sự khởi sắc và bùng nổ, tuy nhiên nó vẫn chứng tỏ sức hút và là mảnh đất đầy tiềm năng trong tương lai khi “lôi kéo” thêm nhiều thương hiệu mới.

Rolls-Royce

Cuối tháng 6, thương hiệu siêu sang Anh quốc Rolls-Royce đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với đại lý duy nhất sẽ được khai trương tại Hà Nội trong thời gian tới.

Đơn vị được hãng xe siêu sang Anh quốc chỉ định phân phối các sản phẩm Rolls-Royce tại Việt Nam là Công ty cổ phần ôtô Regal (Regal Motor Cars), một cái tên khá xa lạ và chưa có bất cứ dấu ấn nào trong lĩnh vực xe hơi.

Các thương hiệu gây ồn ào tại Việt Nam năm 2013 autodaily cac thuong hieu vao viet nam (1).jpgRolls-Royce - hãng xe siêu sang đầu tiên vào Việt Nam

Quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam của tập đoàn BMW cũng như thương hiệu Rolls-Royce là hoàn toàn dễ hiểu bởi hiện tại, trên khắp dải đất hình chữ S, có hơn 70 xe Rolls-Royce các loại. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi chỉ có một chiếc duy nhất được nhập khẩu chính hãng, phần còn lại chủ yếu thông qua các con đường như xe ngoại giao, xe đã qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương…

Do đó, bên cạnh việc nhắm tới đối tượng khách hàng mới là các đại gia Việt thì Rolls-Royce hoàn toàn có thể khai thác mảng dịch vụ đầy tiềm năng.

Lexus

Lexus đã chọn triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra cuối tháng 10 vừa qua để “chào” thị trường. Sự xuất hiện của Lexus chắc chắn sẽ khiến cuộc chiến trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Việt Nam thêm phần khốc liệt. Hiện tại, thị phần xe sang chủ yếu do Mercedes-Benz, BMW và Audi chiếm giữ.

Các thương hiệu gây ồn ào tại Việt Nam năm 2013 IMG_0269.jpgLexus sẽ khuấy động phân khúc xe sang

Theo kế hoạch, vào cuối tháng này, Lexus sẽ chính thức khai trương đại lý chính hãng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trước mắt, thương hiệu hạng sang của Toyota sẽ bán 5 sản phẩm gồm: Lexus RX 350, Lexus GX 460, Lexus LX 570, Lexus ES 250 và Lexus LS 460L

Infiniti

Nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, Infiniti đánh giá rất cao thị trường Việt Nam. Vì thế, kế hoạch "tấn công" thị trường Việt Nam của hãng xe sang này diễn ra rất nhanh chóng. Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực trong thời gian đầu sẽ là mẫu Infiniti QX70 và QX80.

Các thương hiệu gây ồn ào tại Việt Nam năm 2013 autodaily cac thuong hieu vao viet nam (3).jpgInfiniti đặt kỳ vọng vào dòng SUV

Khách hàng Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Infiniti – nhãn xe sang, cao cấp của Nissan Motor. Thực tế, QX là cái tên chung của dòng SUV đến từ Infiniti trong chiến lược đặt tên xe mới, theo đó, người tiền nhiệm của QX70 là mẫu xe FX35 có thiết kế táo bạo, quyến rũ và từng hớp hồn nhiều khách hàng, còn QX80 là cái tên quen thuộc trước đây - QX56.

Cả hai từng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam từ những năm 2005 đến 2008. Bởi thế, cũng không quá bất ngờ khi Infiniti quyết định đưa 2 sản phẩm này về thị trường.

Peugeot

Thương hiệu Pháp đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng mẫu Peugeot 408. Xe được chuyển giao công nghệ và lắp ráp trong nước.

Các thương hiệu gây ồn ào tại Việt Nam năm 2013 autodaily cac thuong hieu vao viet nam (2).jpgPeugeot đánh dấu sự trở lại thị trường bằng mẫu 408

Như vậy là gần 8 tháng sau khi ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền dòng xe Peugeot tại thị trường Việt Nam với Tập đoàn Peugeot (Pháp), Công ty ôtô Trường Hải (Thaco) chính thức ra mắt Peugeot 408 dưới dạng lắp ráp trong nước.

Giá bán của Peugeot 408 là 1,049 tỷ đồng.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm