15:22  | 

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama

Tiết lộ những thông tin thú vị về chiếc limousine trị giá 1,5 triệu USD của tổng thống Obama.

Chiếc limousine mang nhãn hiệu của Cadillac hiện đang được tổng thống Mỹ Barack Obama sử dụng có tên là “The Beast”. Đây là một chiếc limousine đặc biệt với khả năng chống đạn và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất, tuy nhiên những thông tin về nó được xếp vào hàng bí mật quốc gia và ngay cả những cận vệ thân tín nhất của tổng thống cũng không được tiết lộ. Mặc dù vậy đã có những thông tin thú vị xung quanh limousine The Beast được tiết lộ, ví dụ như chiếc limousine Cadillac này lại không thực sự là một chiếc Cadillac, trị giá của chiếc xe lên tới 1,5 triệu USD.

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

1. Chỉ có logo là của Cadillac

Mặc dù mang nhãn hiệu của hãng xe Cadillac, tuy nhiên gần như tất cả các chi tiết, bộ phận trên chiếc xe được chế tạo hoàn toàn khác so với những chiếc Cadillac thông thường. Chiếc xe sử dụng khung gầm mới, động cơ diesel và hệ thống truyền động được phát triển từ chiếc Chevrolet Kodiak, một chiếc xe bán tải cỡ lớn thuộc Tập đoàn General Motors. The Beast sử dụng động cơ diesel V8 mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 64 lít/100 km. Nguyên nhân của sự thay đổi này là do cấu tạo phức tạp của chiếc xe với nhiều trang thiết bị và bộ áo giáp bằng thép khiến chiếc xe nặng tới 6,8 tấn, nó giống một chiếc xe tải trong hình dạng limousine do đó các bộ phận của xe cũng phải thay đổi để có thể phù hợp. 

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

2. Bọc thép dày 20cm

Và có lẽ không có một chiếc xe bọc thép nào tốt hơn, và an toàn hơn “The Beast”, với cửa sổ siêu dày. Lớp giáp bọc quan xe có độ dày tới 8 inch – tương đương 20 cm, và những chiếc cửa nặng như của của may bay Boeing 757. Cửa sổ chống đạn của “The Beast” dày tới 5 inch – tương đương 12,5 cm, được ghép bởi ít nhất năm lớn, cùng hệ thống van điều tiết đặc biệt để chống lại mọi cuộc tấn công.

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

Chiếc xe được trang bị bộ lốp đặc biệt do Goodyear sản xuất, bộ lốp với sự gia cố của chất liệu Kevlar này đảm bảo cho “The Beast” có thể chạy được tốc độ cao ở quãng đường khá xa, đủ để kéo dài thời gian để đội ngũ vệ sĩ có thể hỗ trợ bảo vệ an toàn cho Tổng thống. Nội thất của chiếc xe hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài và không có một khe hở nào ở các cửa, giúp ngăn chặn khả năng Tổng thống có thể bị tấn công bằng chất độc hóa học. 

3. Trang thiết bị hiện đại

Bên trong lớp áo giáp kiên cố, chiếc limousine được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại. Từ thiết bị chữa cháy, bình dưỡng khí, thậm chí cả những túi máu theo đúng nhóm máu của Tổng thống, cho đến bình xịt hơi cay, súng ngắn và thậm chí có nguồn tin cho biết rằng chiếc xe còn được trang bị cả súng phóng lựu. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị một điện thoại kết nối vệ tinh mã hóa, một hệ thống video tương tác đặc biệt để tổng thống có thể trao đổi công việc với các quan chức tại phòng tình huống (Situation Room) ở Nhà trắng, các đại sứ quán nước ngoài hoặc Lầu năm góc.

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

Một hệ thống camera đặc biệt có khả năng nhìn ban đêm cũng được bố trí xung quanh chiếc xe, giúp tài xế dễ dàng quan sát toàn bộ bên ngoài trong trường hợp kính chắn gió bị che mất tầm nhìn.

4. Được vận chuyển bằng chuyên cơ riêng

Cơ quan Mật vụ Mỹ sử dụng chiếc máy bay vận tại C-17 Globemaster để chuyên chở “The Beast”, trong mỗi chuyến đi của Tổng thống có hai chiếc limousine được sử dụng, cùng với những chiếc xe bọc thép Chevrolet Suburban. Chiếc Chevrolet Suburban có biệt danh Roadrunner và nó được cho là văn phòng liên lạc di động, với những thông tin cập nhật, cùng hệ thống kế lối vệ tinh quân sự, chiếc xe có những thiết bị đặc biệt đặt trên nóc. 

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

5. Có tới 7 chiếc The Beast

Trên thực tế, chiếc The Beast có tới 6 bản sao, mặc dù các bản sao này không được trang bị các thiết bị hiện đại như chiếc limousine thường phục vụ tổng thống, tuy nhiên chúng có vẻ ngoài và khả năng chống đạn tương tự. Những chiếc The Beast bản sao thường được sử dụng để đưa đón các quan chức cao cấp nước ngoài và khách VIP khi họ tới Thủ đô Washington.

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

 6. Tài xế được huấn luyện đặc biệt

Bất cứ một đặc vụ nào được lựa chọn để lái xe tổng thống cũng phải trải qua khóa học lái xe phòng thủ kéo dài cả tuần trên một loại đường thử đặc biệt tại học viện mật vụ ở Beltsville, Maryland với những kỹ năng lái xe quá đà, vào cua tốc độ cao...Để đào tạo cho các bài học bổ sung khác, các lái xe sẽ sử dụng Mustang, Camaro và Charger.

7. Chiếc xe sử dụng động cơ diesel và có thông số không ấn tượng

“The Beast” được cho là sử dụng một động cơ Duramax, khối động cơ được lấy từ những chiếc xe bán tải hạng nặng của Chevrolet hay GMC. Câu hỏi đặt ra là: “Tại sao lại là động cơ diesel?” Ngoài độ bền bỉ của động cơ, dầu diesel được cho là làm giảm nguy cơ cháy nổ khi bị tấn công, và loại nhiên liệu này cũng có thể tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới, không giống như xăng không pha chì.

Với trọng lượng được cho là vào khoảng 6,8 tấn. Không dễ để “The Beast” có thể có được hiệu suất cao, dù chiếc xe có một khối động cơ diesel mạnh mẽ. Chiếc limousine này phải mất khoảng 15 giây chỉ để tăng tốc từ 0-96 km/h, nhiều hơn bất cứ chiếc xe nào hiện có trên thị trường. Tốc độ tối đa của chiếc xe được cho là cũng chỉ đạt khoảng 96 km/h. Với trọng lượng như một chiếc xe tăng, không lạ khi “The Beast” tiêu tốn tới gần 30 lít nhiên liệu để đi được 100 km. 

Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama Khám phá siêu limousine của tổng thống Obama
 

8. Không được trang bị vũ khí như xe điệp viên 007

Có nhiều tin đồn cho rằng chiếc siêu limousine của tổng thống được trang bị cả những vũ khí hiện đại như siêu xe của chàng điệp viên 007. Tuy nhiên trong thực tế, chiếc xe không có bệ phóng tên lửa, lựu đạn, súng máy hay tích hợp bất cứ loại vũ khí nào ở bên ngoài, cũng không có khoang trốn thoát hay ghế phóng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Genk.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm