07:09  | 

Lựa chọn Camera hành trình cho xe hơi: "Đắt xắt ra miếng"?

Cùng với nhu cầu sử dụng xe hơi ngày một tăng cao thì việc bổ sung Camera hành trình - “trợ thủ” đắc lực cho các tài xế đã trở thành xu hướng phổ biến.

Với rất nhiều chủng loại trên thị trường, camera hành trình đã được các tài xế lựa chọn ngày càng đòi hỏi công nghệ cao hơn, tinh tế hơn.
 
Lựa chọn Camera hành trình cho xe hơi:
Tài xế lựa chọn camera hành trình ngày càng tinh tế.

Được ví như là "hộp đen" của xe hơi, những chiếc camera hành trình là một thiết bị kỹ thuật số ghi lại toàn bộ hình ảnh, âm thanh xảy ra trong chuyến đi của bạn. 

Dưới đây là một vài lý do khiến xe hơi của bạn không thể thiếu camera hành trình, đăc biệt là những chiếc camera hành trình nhiều tiện ích:

Thứ nhất là vì trong điều kiện đường sá hiện nay, những tình huống rủi ro luôn rình rập trên đường. bạn sẽ muốn có một thứ có thể ghi lại toàn bộ cung đường đã đi, đo được tốc độ di chuyển, ghi âm…để giúp bạn lái xe đúng luật. Nhiều tài xế đã lựa chọn loại camera hành trình có hỗ trợ cả camera ghi hình phía sau để tự tin rằng cả những hình ảnh phía sau xe cũng được lưu lại với khung hình rõ nét.  

Lựa chọn Camera hành trình cho xe hơi:
Loại camera hành trình có camera phụ chuẩn HD.

Thứ hai là hình ảnh trong camera sẽ là bằng chứng sinh động chứng minh bạn đúng khi bị "tuýt" mà không hiểu lý do, giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng. 
 
Lựa chọn Camera hành trình cho xe hơi:
Chức năng mới của dòng VD-9500H:chụp ảnh và viết báo cáo để làm bằng chứng.
 
Thứ ba, chính "đồ chơi" này giúp ghi lại những khoảnh khắc thú vị, những khung cảnh thơ mộng trong những hành trình xa.
 
Lựa chọn Camera hành trình cho xe hơi:
Phần mềm tổng hợp lộ trình VD tracker chế độ Viewtracker xem hình ảnh ngay trên bản đồ lộ trình.
 
Hiện nay, camera hành trình đều có thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn trên kính lái (sau gương chiếu hậu), trên táp lô... Ngoài việc ghi lại hình ảnh và âm thanh, camera hành trình còn có các tính năng như định vị GPS, cảm biến rung động của xe, hiển thị thời gian thực tế trên hình ảnh cho từng tình huống. Với màn hình mini gắn kèm thiết bị, người lái có thể xem lại ngay những hình ảnh vừa được ghi. Với dòng camera hành trình cao cấp, bạn còn có thể tùy chỉnh các chế độ bằng thao tác chạm và lướt ngay trên màn hình cảm ứng. 
 
Lựa chọn Camera hành trình cho xe hơi:
Cấu trúc màn hình cảm ứng VD 9500H.
 
Theo các chuyên gia kỹ thuật, bên cạnh tác dụng ghi lại diễn biến trong quá trình lái xe để làm bằng chứng cho các tranh chấp hoặc bị xử phạt oan, nếu có, thì camera hành trình còn giúp chủ phương tiện có những tư liệu cần thiết cho việc chứng minh bồi thường bảo hiểm.

Không chỉ giúp người lái thoát khỏi "rắc rối", những "thước phim" trong camera hành trình còn giúp cảnh sát giao thông đưa ra kết luận chính xác, đặc biệt là trong những vụ tai nạn phức tạp. Nhờ camera hành trình, cảnh sát sẽ xác định nguyên nhân gây ra tai nạn rõ ràng và nhanh chóng hơn.

Thị trường hiện có nhiều loại camera hành trình với nhiều tính năng, của nhiều thương hiệu. Việc “sắm” một chiếc "hộp đen" phục vụ những nhu cầu chính yếu là tùy vào sở thích và túi tiền của mỗi người. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, chọn một thiết bị của hãng sản xuất uy tín, với khả năng hoạt động bền bỉ và đầy đủ tính năng kết nối cao luôn là lời khuyên của chúng tôi.

Theo Otofun.net (Ảnh minh họa trong bài viết do VisionDrive cung cấp)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm