10:17  | 

Mary Barra – Nữ CEO đầu tiên của “gã khổng lồ” GM

General Motors (GM) vừa công bố người đứng đầu phát triển sản phẩm, bà Mary Barra, sẽ là CEO tiếp theo của hãng khi CEO hiện hành Dan Akerson rời công ty vào ngày 15/01/2014.

>> General Motors – sản phẩm tốt là sức mạnh để giành lại thị phần

Quyết định bổ nhiệm bà Barra vào ghế CEO được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Chính phủ Mỹ tuyên bố đã bán hết toàn bộ cổ phiếu còn nắm giữ trong GM.

Bà Mary Barra - nữ CEO đầu tiên của GM.

Bà Barra, 51 tuổi, đã dành phần lớn thời gian sự nghiệp của mình ở GM. Là một kỹ sư nắm bằng MBA của Đại học Stanford, bà Barry vào thực tập tại GM cách đây 30 năm và sau đó được nhận vào làm trong công ty này. Bà lần lượt thăng chức qua nhiều vị trí, và gần đây nhất là vị trí Giám đốc phát triển sản phẩm và chất lượng.

CEO Akerson đã điều hành GM từ năm 2010 tới nay. Năm nay ông đã 65 tuổi, trong khi vợ ông mới đây bị phát hiện mắc ung thư giai đoạn phát triển. ông Akerson cũng sẽ rời ban điều hành GM và người thay thế sẽ là chủ tịch ban điều hành Tim Solso.

"Tôi rất hài lòng về những gì tập đoàn GM đã gặt hái trong suốt thời gian qua. Tôi lạc quan về tương lai của tập đoàn và tự hào vì duy trì GM như hãng xe giữ nguyên tiêu chuẩn Mỹ trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu", ông Akerson khẳng định trong sổ lưu niệm dành cho nhân viên tập đoàn GM.

Thu Hiền (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm