06:35  | 

Ai là người đầu tiên nghĩ ra xe điện?

Đã có nhiều cuộc thảo luận xung quanh vấn đề nguồn gốc của xe điện bắt đầu hình thành từ khi nào? Ai là người có ý tưởng đầu tiên chế tạo một chiếc xe với động cơ chạy điện? Video dưới đây là một góc nhìn của thương hiệu Porsche về vấn đề này.

Trong khi có thể có thêm nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời, Porsche cho rằng, người cha sáng lập ra thương hiệu này, Giáo sư Ferdinand Porsche chính là người đã có ý tưởng và chế tạo những chiếc xe điện đầu tiên.

Theo nội dung của video được thực hiện bởi hãng Porsche, Ferdinand Porsche là người mang chiếc xe điện đầu tiên tới Hội chợ Thế giới diễn ra tại Paris, vào năm 1900. Tại thời điểm đó, chiếc xe sử dụng động cơ điện, chạy với vận tốc 50 km/h đã tạo được tiếng vang lớn cũng như gây xôn xao dư luận. Nhiều người nghĩ rằng, đây chính là sản phẩm của đi trước thời đại, sản phẩm của tương lai, rằng xe điện của Porsche chính là một bước đột phá trong việc chế tạo động cơ và sử dụng nhiên liệu trên xe hơi.

Trải qua hơn một thế kỷ, tầm nhìn của Ferdinand Porsche đã đến lúc “đơm hoa kết trái” khi Porsche giới thiệu chiếc xe Spyder 918 Concept tại Geneva Motor Show vào năm 2010.

Ai là người đầu tiên nghĩ ra xe điện? porsche-918-spyder-concept.jpgXe chạy điện Spyder 918 Concept

Đã có rất nhiều xu hướng, biến động trong lịch sử ngành xe hơi kể từ ngày Porsche mang xe điện đến Paris 114 năm trước. Giờ đây, xe điện đã trở thành xu hướng chung của thế giới, trong bối cảnh nguồn nhiên liệu ngày càng cạn kiệt và môi trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Qua đoạn video ấn tượng, Porsche cũng muốn khẳng định, việc xe điện càng trở nên thịnh hành như ngày này không chỉ đơn thuần là “gặp thời”. Đó là cả một quá trình phát triển, thử nghiệm, ứng dụng. Và, sẽ không có một ý tưởng nào được coi là đột phá, mang tính cách mạng nếu không có sự nuôi dưỡng thường xuyên.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm