08:25  | 

GM giải thích quyết định rút Chevy khỏi châu Âu

Sau khi tuyên bố rút thương hiệu Chevrolet khỏi thị trường châu Âu vào năm 2015, General Motors (GM) đã tiết lộ lý do dẫn đến quyết định này.

Trả lời tờ Autocar, ông Alan Batey, giám đốc toàn cầu Chevrolet quyết định dừng bán Chevy tại châu Âu bởi thương hiệu này cạnh tranh với chính phân nhánh Opel/Vauxhall của hãng. Các sản phẩm Chevrolet thường chia sẻ platform với Opel/Vauxhall, gây khó khăn cho cả hai thương hiệu, đặc biệt khi được bán cùng showroom.

GM giải thích quyết định rút Chevy khỏi châu Âu chevy-rut-khoi-chau-au.jpgChevrolet sẽ vắng bóng tại châu Âu sau năm 2015

“Chúng cùng mất chi phí tương đương khi sản xuất, vì vậy không thể xem sản phẩm này là phiên bản tiết kiệm của sản phẩm khác”, Alan Batey nói.

Ông Batey cũng cho biết ngân sách của Chevrolet không ưu ái thị trường châu Âu. Chevy chỉ bán 200.000 xe ở Lục địa già năm ngoái, tương đương chưa đến 1% thị phần. Trong khi đó, Opel/Vauxhall kiểm soát khoảng 6% thị phần châu Âu.

“Bạn phải quyết định khi rơi vào hoàn cảnh của Chevrolet và GM. Chevrolet bán 5 triệu xe toàn cầu và chúng tôi nhìn thấy những cơ hội rõ ràng để mở rộng nhanh chóng ở châu Á”, ông Batey nói thêm.

GM lạc quan rằng việc dừng hoạt động Chevrolet sẽ giúp doanh số và lợi nhuận của Opel/Vauxhall cải thiện.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm