06:40  | 

Hà Nội đã có trộm ôtô

Chuyện mất xe ôtô vốn ít xảy ra tại Việt Nam, nhưng sau vụ mất xe giữa trung tâm thủ đô mới đây, các chủ xe bắt đầu cần phải đề phòng.

Mất xe Innova sau 30 phút

Công an Hà Nội đang điều tra vụ trộm hy hữu khi kẻ gian lấy đi chiếc ôtô ở giữa ngã 5 trên khu phố cổ sầm uất của Hà Nội.

Hà Nội đã có trộm ôtô autodaily-trom-xe (2).jpgChiếc xe ôtô bị mất cắp giữa ngã 5 trên khu phố cổ sầm uất của Hà Nội (Ảnh minh họa)

Anh Lê Việt Long (35 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) lái chiếc Innova cùng 2 người khác đến chợ Đồng Xuân để mua sắm. Không có chỗ gửi, anh để xe ở lề đường tại ngã 5 phố Hàng Lược. "Sau khoảng 30 phút, tôi quay lại thì không thấy xe đâu", anh Long cho biết. Chiếc xe không lắp hệ thống định vị và từng nhiều lần đỗ ở vị trí trên hàng tiếng không người trông xe.

Theo anh Long, chiếc xe là tài sản của công ty gia đình anh, mua từ năm 2007 trị giá hơn 700 triệu đồng. "Tôi đã báo công an, tuy nhiên hơn một tháng vẫn chưa có thông tin gì từ cơ quan chức năng", anh Long nói.

Đại điện Phòng Cảnh sát hình sự cho hay, trong năm 2013, có xảy ra một số vụ mất ôtô tuy nhiên đều là xe tải và xảy ra ở khu vực vắng vẻ như cánh đồng. "Còn mất xe ở giữa trung tâm Hà Nội, đặc biệt ở khu phố cổ đông người qua lại thì đây là vụ việc đầu tiên, hy hữu", ông cho biết.

Vụ việc xảy ra tuy chỉ là đơn lẻ, nhưng cũng khiến không ít chủ xe giật mình vì trước kia họ khá chủ quan nghĩ rằng, đỗ xe ở đâu chỉ sợ mất cắp phụ tùng chứ không đến nỗi mất cả xe như thế. Cẩn thận vẫn hơn, tốt nhất bạn hãy tham khảo một số cách chống trộm xe hơi đơn giản mà hiệu quả để tránh chiếc xế yêu của mình “một đi không trở lại”.

Chống trộm xe hơi thế nào?

Cách rẻ nhất để ngăn chặn tình trạng mất cắp ôtô là sử dụng các thiết bị chống trộm được trang bị sẵn cho xe: các loại khoá. Hãy luôn nhớ đóng kín các cửa sổ, khoá cửa xe, đóng mui xếp (nếu có), và rút chìa khoá mỗi khi ra khỏi xe. Đây là những thao tác đơn giản tưởng như đương nhiên, nhưng trên thực tế lại có khá nhiều người… quên.

Hà Nội đã có trộm ôtô autodaily-trom-xe (3).jpgKhóa xe cẩn thận trước khi rời đi

Cân nhắc giải pháp khắc số VIN lên mặt kính ôtô. Số VIN được xem như chứng minh thư của ô tô khi xuất xưởng, nên việc làm này khiến chiếc xe trở nên kém hấp dẫn trong mắt những tên trộm vì sẽ phải thay tất cả cửa kính trước khi có thể gắn số VIN giả lên xe để đem tiêu thụ.

Nên sử dụng các thiết bị báo động, thiết bị ngăn chặn khởi động xe, thiết bị định vị. Việc sử dụng các thiết bị trên sẽ có tác dụng làm nản lòng bọn trộm xe.

Bạn cũng nên đỗ xe ở chỗ sáng, ở các chỗ đỗ xe đôg người. Giới trộm xe tất nhiên không muốn ai bắt gặp khi chúng đang ra tay, nên thường có xu hướng chọn các bãi đỗ xe vắng vẻ để hành nghề.

Thu Hà (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm