07:18  | 

Màn khởi động sớm của thị trường xe máy

Ngay trong tháng 1/2014, thị trường xe máy Việt Nam đã có màn khởi động khá tưng bừng với 4 mẫu xe liên tiếp ra mắt.

Mở màn là hãng xe chiếm thị phần lớn nhất với chiếc tay ga PCX 125 đời mới. Ở phiên bản này, một vài chi tiết được cho là chưa hợp gu lắm đối với người tiêu dùng của PCX thế hệ trước đã được thay thế. Yên xe thiết kế liền khối dạng bậc thời trang, thân xe rắn rỏi với nhiều đường gờ nổi, đuôi xe mở rộng hơn tạo sự cân đối với phần đầu xe. 

Đáng chú ý, PCX đã trở thành mẫu xe máy đầu tiên sở hữu hệ thống đèn full led. PCX mới có mức giá bán lẻ đề xuất 51,99 triệu đồng dành cho bản tiêu chuẩn và 54,49 triệu đồng dành cho bản cao cấp.

Thương hiệu Visitor cũng có chào xuân sớm với phiên bản xe thể thao Phoenix 175LE. Điểm nhấn của mẫu xe này là được trang bị bộ IC kỹ thuật số D.C.D.I thế hệ mới, theo đó trở thành mẫu xe máy đầu tiên tại Việt Nam có thể tinh chỉnh được các thông số để thay đổi theo nhu cầu sử dụng của người lái. Phoenix 175LE mới có mức giá bán lẻ 78,2 triệu đồng và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiên nào đến trước.

Màn khởi động sớm của thị trường xe máy thi-truong-xe-may-2104.jpgThị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm.

Cũng trong những ngày đầu năm, Lambretta đã thổi một luồng gió mới bằng mẫu xe tay ga LamSport 125cc. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam là thị trường đầu tiên và cũng là duy nhất của mẫu xe tay ga này. LamSport sử dụng động cơ dung tích 125cc do Lambretta phát triển, cùng thiết kế thể thao chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế của các hãng xe đồng hương Italy như Ducatti hay MV Agusta. Mức giá bán lẻ 46,5 triệu đồng cũng là một bất ngờ đối với người tiêu dùng.

Như thường lệ, im ắng và âm thầm hơn cả trong nhóm các hãng xe được xem là “đại gia” vẫn là Suzuki. Mẫu xe côn tay Raider R150 được ra mắt với mức giá bán lẻ 46,9 triệu đồng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ sừng sỏ và đang rất ăn khách Yamaha Exciter.

Màn khởi động sớm của “bộ tứ” nêu trên cũng phần nào xóa nhòa không khí ảm đạm trước đó của thị trường xe máy.

Như đã đề cập trong một bài viết đăng trên VnEconomy, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm. Ước tính, tổng sức mua trên thị trường chỉ đạt khoảng 2,8 triệu xe, thấp hơn nhiều so với mức 3,11 triệu xe của năm 2012; trong khi các nhà máy trong nước rơi vào tình cảnh dư thừa đến quá nửa công suất thì kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng giảm đến 49,5% về lượng và giảm 40,3% về giá trị so với năm 2012.

Và cũng qua đó, các hãng xe máy bày tỏ kỳ vọng thị trường năm 2014 sẽ hồi phục mạnh mẽ, thậm chí tăng trưởng trở lại ít nhất ngang bằng sức mua của những năm sôi động gần đây.

Theo Trí Dũng (vnexpress.net)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm