07:33  | 

Năm 2013, Ford Việt Nam “leo đèo” thành công

Theo đánh giá chung, năm 2013 là năm mà thị trường xe hơi trong nước trên đà hồi phục. Lượng hàng bán ra liên tục tăng trong nhiều tháng đã kéo theo tốc độ tăng trưởng rất cao so với năm 2012. Theo đà tăng trưởng này, Ford Việt Nam cũng cán những đích quan trọng khi có sự tăng trưởng chung cho các dòng xe là 71% so với năm trước.

Những con số ấn tượng

Năm 2013, tại khu vực Đông Nam Á, khoảng 96.000 chiếc xe Ford đã được bán ra. Trong số này, Thái Lan vẫn là thị trường dẫn đầu thị trường thì Việt Nam, Philippines và Malaysia là những thị trường mà Ford trở thành thương hiệu xe hơi phát triển nhanh nhất. Đây là công bố của Ford Motor vào đầu năm 2014.

Tại Việt Nam, hai dòng xe Transit và Ranger có sự tăng trưởng cao nhất trong lịch sử Ford Việt Nam. Trong đó, Ranger là dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam trong cùng phân khúc năm 2013.

Năm 2013, Ford Việt Nam “leo đèo” thành công ford-vietnam.jpgFiesta là những dòng xe nằm trong chiến lược One Ford trên toàn cầu.

Cùng với đó, sự tham gia của dòng Focus hoàn toàn mới đã tạo ra sự đa dạng trong nhiều phân khúc, phục vụ nhu cầu cho khách hàng. Quý cuối năm 2013, động cơ toàn cầu EcoBoost được Ford giới thiệu tại Việt Nam và ngay từ thời điểm “giao mùa” giữa năm 2013 và 2014, những chiếc Fiesta mới trang bị động cơ EcoBoost cũng như động cơ thông thường đã được xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương. Đây là những dòng xe nằm trong chiến lược One Ford trên toàn cầu.

Được biết, trong năm 2014, những chiếc SUV nhỏ Ford EcoSport hoàn toàn mới sẽ được tập đoàn này ra mắt cho khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan. Nhà máy Rayong với vốn đầu tư 450 triệu USD sẽ đảm nhận vai trò tiên phong với mẫu xe này tại khu vực. “Với sự ra mắt nhiều dòng xe mới cũng như có những thay đổi mang tính toàn cầu, chúng tôi tự tin những sản phẩm này sẽ đẩy đà phát triển của Ford trong năm 2014 và những năm tiếp theo”, ông Bradley, chủ tịch Ford Đông Nam Á chia sẻ.

Tăng đại lý, tăng dịch vụ

Năm 2013, Ford Việt Nam tiếp tục có thêm hai đại lý là Phú Mỹ Ford (TP.HCM) và Thanh Xuân Ford (Hà Nội). Đây là hai đại lý uỷ quyền theo tiêu chuẩn của Ford. Với sự góp mặt của hai đại lý này, Ford đã có 24 đại lý của mình trên toàn quốc, tính đến hết năm 2013. 

Cùng với sự phát triển đại lý, để tăng tiện ích cũng như cam kết song hành với khách hàng, nhất là dịch vụ sau bán hàng, Ford Việt Nam đã đưa ra chương trình Bảo dưỡng định kỳ trọn gói cho sản phẩm Ford. Theo đó, khách hàng tham gia chương trình sẽ được chăm sóc xe một cách thường xuyên, đầy đủ theo các công đoạn bảo dưỡng, từ đó đảm bảo tính năng vận hành của xe, phát hiện sớm các hỏng hóc có khả năng xảy ra. Khách hàng sẽ được thông báo trước đầy đủ các công đoạn bảo dưỡng để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện bảo dưỡng của nhân viên kỹ thuật đại lý trên toàn quốc.

 
Năm 2013, có 8.177 chiếc xe đã được Ford Việt Nam bán ra, tăng 71% so với năm 2012. Trong đó, dòng xe Ford Transit tiêu thụ hơn 2.100 chiếc, tăng 172% so với năm. Ấn tượng hơn, dòng Ranger có sự tăng trưởng đến 189% khi tiêu thụ hơn 1.800 chiếc.

Tại Ford hiện cũng có dịch vụ bảo dưỡng nhanh (Quick service) với mục đích giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng và hỗ trợ đại lý tận dụng tốt hơn công suất xưởng dịch vụ. Dịch vụ bảo dưỡng nhanh sử dụng thiết bị chuyên biệt và quy trình chuẩn hoá, cam kết thực hiện đúng các công đoạn bảo dưỡng chỉ trong một giờ, tiết kiệm cho khách hàng gần 50% thời gian so với quy trình bảo dưỡng thông thường. Dịch vụ bảo dưỡng nhanh được bước đầu triển khai tạ i ba đại lý của hãng là Thanh Xuân Ford, Bến Thành Ford và Sài Gòn Ford.

Theo Minh Châu (sgtt.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm